Văn hóa

Hải Phòng: Chúc mừng các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú mới được xét tặng

Phương Thanh 20/03/2024 08:15

Trong lần xét tặng lần thứ 10, TP Hải Phòng vinh dự có 3 Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và 2 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT.

Chiều 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng tổ chức gặp mặt, chúc mừng các NSND, NSƯT được Nhà nước vinh danh năm 2024.

Thời gian qua, đội ngũ văn nghệ sĩ của TP Hải Phòng không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của đất nước và thành phố. Tính đến nay, Hải Phòng có 4 văn nghệ sĩ được phong tặng giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh; 6 NSND và 67 NSƯT.

Trong lần xét tặng lần thứ 10, Hải Phòng vinh dự có 3 NSƯT được xét tặng danh hiệu NSND gồm: Nghệ sĩ Khánh Hòa (Đoàn Ca múa Hải Phòng), nghệ sĩ Nhật Thuận (Đoàn Văn công Quân khu 3) và nghệ sĩ La Viết Sinh (Đoàn Nghệ thuật Múa Rối); 2 nghệ sĩ được xét tặng NSƯT là: Nghệ sĩ Nguyễn Thị Dương (Đoàn Chèo Hải Phòng) và nghệ sĩ Đỗ Thị Kim Oanh (Đoàn Cải lương Hải Phòng).

a7.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu nhấn mạnh: Danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ khẳng định tài năng mà còn ghi nhận những cống hiến của các nghệ sĩ trong sự nghiệp văn hóa, nghệ thuật của thành phố và đất nước. Bí thư Thành uỷ Hải Phòng ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi, đầy tâm huyết của toàn thể các nghệ sĩ, tiêu biểu là 3 NSƯT, 2 NSND được phong tặng lần này và mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật, nuôi dưỡng tình yêu đối với đất nước và TP Hải Phòng, để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho đời sống văn hóa nghệ thuật của đất nước và thành phố.

a6.jpg
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu chúc mừng các nghệ sĩ vừa được phong tặng danh hiệu NSND và NSƯT.

Thay mặt cho các nghệ sĩ, NSND Khánh Hòa, Trưởng Đoàn Ca Múa Hải Phòng, NSND đầu tiên của TP Hải Phòng được vinh danh trên lĩnh vực nhạc nhẹ, hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Chúc mừng các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú mới được xét tặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO