Hải Phòng: Hỗ trợ kinh phí đi lại, thuê nhà cho cán bộ sau sáp nhập
HĐND TP Hải Phòng khóa XVI, tại Kỳ họp thứ 32 đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ kinh phí đi lại, làm việc hoặc thuê nhà ở đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bị ảnh hưởng do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính.
Theo Nghị quyết, đối tượng được hỗ trợ là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố, có khoảng cách từ nơi ở đến trụ sở cơ quan mới từ 15 km trở lên và không thuộc diện được bố trí xe đưa đón công vụ theo quy định của Chính phủ.

Mức hỗ trợ đi lại được khoán theo khoảng cách: từ 15–30 km là 1,8 triệu đồng/người/tháng; từ 30–dưới 45 km là 2,7 triệu đồng/người/tháng; từ 45 km trở lên là 3,6 triệu đồng/người/tháng. Trường hợp thuê nhà ở, người có khoảng cách từ 30 km trở lên được hỗ trợ 2,7 triệu đồng/người/tháng.
Việc hỗ trợ được chi trả hằng tháng, không tính vào các chế độ bảo hiểm và phụ cấp khác. Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một hình thức hỗ trợ với mức cao nhất. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/1/2026 đến hết ngày 1/1/2027.