Giao thông

Hải Phòng: Kịp thời xử lý sự cố chìm phà tại bến Đồng Bài

Phương Thanh 26/05/2024 20:37

Ngày 26/5, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thuỷ Hải Phòng cho biết, sự cố chìm phà tại bến Đồng Bài đã được xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thuỷ Hải Phòng cho biết, khoảng 11h30 ngày 26/5, tại bến phà Đồng Bài xảy ra sự cố phà HP - 2735 bị nước tràn vào ngập khoang mũi phà. Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên phà không có người và phương tiện. Phà đang được di chuyển ra khỏi khu vực bến để đưa về nơi khắc phục sự cố.

2.jpg
Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên phà không có người và phương tiện. Ảnh: CTV.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công ty Cổ phần Bảo đảm giao thông đường thuỷ Hải Phòng đã báo cáo sự việc đến UBND TP Hải Phòng, Sở GTVT, UBND huyện Cát Hải và thông báo cho Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Bộ đội Biên phòng huyện Cát Hải và các đơn vị liên quan.

Hiện, việc vận chuyển hành khách ra đảo Cát Bà và ngược lại vẫn đảm bảo. Đối với phà HP-2735 bị sự cố, Công ty đang tiến hành xác định nguyên nhân và xử lý sự cố để sớm đưa phương tiện vào hoạt động. Sau sự cố, công ty tiến hành rà soát, kiểm tra các phương tiện còn lại để đảm bảo vận chuyển hành khách.

3.jpg
Đối với phà HP-2735 bị sự cố, Công ty đang tiến hành xác định nguyên nhân và xử lý sự cố để sớm đưa phương tiện vào hoạt động. Ảnh: CTV.

Hiện, Hải Phòng có 8 phà chạy chuyến Đồng Bài - Cái Viềng gồm 4 phà to, 1 phà trung bình và 3 phà nhỏ. Phà HP- 2735 xảy ra sự cố là phà 100 tấn, loại phà to.

Trước đó, như đã đưa tin, bến phà Đồng Bài chính thức đi vào hoạt động, thay thế phà Gót từ 1/3/2024 với cơ sở vật chất hiện đại, năng lực vận chuyển cao hơn. Việc đưa bến phà mới Đồng Bài đi vào hoạt động được Hải Phòng kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc tại bến phà Gót, nhất là vào dịp cao điểm, tạo thuận lợi cho người dân và khách du lịch khi đến với đảo Cát Bà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Kịp thời xử lý sự cố chìm phà tại bến Đồng Bài