Hải Phòng: Lần thứ 2 trong tháng Chủ tịch huyện Cát Hải bị phê bình

Hải Dương 31/03/2023 09:16

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình Chủ tịch UBND huyện Cát Hải do chưa chủ động phối hợp với các Sở thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, vào năm 2022, UBND huyện Cát Hải và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng đã có báo cáo và đề nghị về việc chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ở thương mại tại tổ dân phố 1, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải.

Ông Bùi Tuấn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải.

Việc xem xét chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ở thương mại tại tổ dân phố 1, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải đã được UBND TP Hải Phòng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các Sở Xây Dựng, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan đề xuất báo cáo tại Văn bản số 3933/UBND-ĐC3 ngày 9/6/2022.

Tuy nhiên, đến nay các đơn vị vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, nguyên nhân chính do công tác tham mưu, phối hợp giữa các cơ quan liên quan còn chưa tốt. Khi Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản tham vấn, hồ sơ cung cấp cho các cơ quan lấy ý kiến không đầy đủ, các cơ quan liên quan trả lời không đúng với nội dung tham vấn, gây khó khăn cho việc tổng hợp và tham mưu.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (cơ quan đề xuất chủ trương đầu tư Dự án) chưa chủ động phối hợp với các Sở liên quan, chưa khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến tham gia gửi Sở Kế hoạch & Đầu tư. Đây cũng là lần thứ 2 trong tháng 3/2023, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải bị phê bình.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng phê bình Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chưa thực hiện đúng chỉ đạo của UBND Thành phố tại các văn bản chấn chỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, nội dung không thống nhất và chưa chủ động phối hợp rà soát địa điểm để tham gia ý kiến với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần rút kinh nghiệm trong việc tham vấn ý kiến nhiều lần khi phối hợp thực hiện nhiệm vụ,… và chấn chỉnh các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong việc tham mưu đề xuất.

Văn bản số 1921/VP-XD3 cũng nêu rõ ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng là giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Cát Hải đề xuất, dự thảo Văn bản của UBND TP Hải Phòng xin ý kiến bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đối với dự án trên. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Cát Hải khẩn trương phối hợp cùng Sở Xây dựng để đề xuất Dự án vào Kế hoạch phát triển nhà ở TP Hải Phòng năm 2023; chủ động phối hợp với cơ quan liên quan để đảm bảo triển khai Dự án trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lần thứ 2 trong tháng Chủ tịch huyện Cát Hải bị phê bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO