Xã hội

Hải Phòng: Mưa lớn, nhiều cây xanh gãy đổ trong bão số 3

Phương Thanh 07/09/2024 12:07

Sáng 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kèm gió mạnh đã khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ và đã có thiệt hại nhỏ liên quan đến đường dây điện ở huyện Cát Hải (TP Hải Phòng).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Hải Phòng, đến thời điểm 9h30 ngày 7/9, một số quận huyện trên địa bàn xuất hiện tình trạng cây xanh bị gãy, đổ. Tại đường Trần Phú và phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) chính quyền địa phương đã phối hợp với công ty TNHH MTV cây xanh Hải Phòng xử lý, vận chuyển một số cây đổ, không có thiệt hại về người. Tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, nhiều cây phượng cũng gãy đổ trên đường ra khu II Đồ Sơn khiến giao thông có phần bị ảnh hưởng.

Vùng biển Đồ Sơn, Hải Phòng có mưa to, gió mạnh, có nơi sóng dâng cao 1-1,5m.

Tương tự, các huyện ngoại thành như Tiên Lãng, Vĩnh Bảo ghi nhận tình trạng một số cây xanh bị đổ ngã, chắn ngang đường. Ngay khi nắm bắt tình hình, chính quyền các địa phương đã phối hợp cùng các đơn vị khắc phục nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt.

Clip ghi nhận tình hình mưa lớn, gió giật ngoài đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng), hiện nay, gió đã giật cấp 9, cấp 10, có mưa lớn. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, đã có một số thiệt hại nhỏ liên quan đến đường dây điện. Huyện Cát Hải đã thành lập 2 tổ công tác chỉ đạo điều hành phòng chống bão số 3 tại 2 đảo Cát Bà, Cát Hải do các lãnh đạo UBND huyện làm tổ trưởng. Đến nay, huyện đã hoàn thành công tác sơ tán nhân dân tại các vị trí xung yếu về nhà người thân, nơi tránh trú an toàn với tổng số 288 hộ và 754 người gồm.

Hơn 200 công nhân của các nhà thầu xây dựng các dự án trên địa bàn thị trấn Cát Hải tránh trú an toàn tại 3 điểm: Nhà văn hóa Tổ dân phố Đôn Lương, Trường Mầm non thị trấn Cát Hải và Trung tâm Văn hóa thị trấn Cát Hải.

Một số hình ảnh ghi nhận tình hình bão số 3 tại các quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng:

12.jpg
Cây xanh trên đường Mê Linh, phường An Biên, Hải Phòng bật gốc trong sáng 7/9.
8(1).jpg
Cây xanh đổ ngang đường Trần Phú, quận Ngô Quyền tại khu vực trung tâm TP Hải Phòng.
2(3).jpg
Tàu thuyền neo đậu tại Cảng Cá Ngọc Hải, Phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng.
9(1).jpg
10.jpg
Mưa lớn khiến nhiều cây phượng gãy đổ trên đường đi ra Khu II Đồ Sơn, Hải Phòng.
13.jpg
Cây xanh bật gốc tại quận Đồ Sơn.
11.jpg
Mưa trắng trời tại huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Mưa lớn, nhiều cây xanh gãy đổ trong bão số 3