Hải Phòng: Tạm đình chỉ giáo viên cho Ban cán sự đánh bạn không làm bài tập

Hải Dương 27/01/2022 15:22

Ngày 27/1, Trường tiểu học Ngũ Đoan (huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) thông tin, trường đã tạm đình chỉ công tác cô giáo chủ nhiệm có hành vi cho Ban cán sự lớp dùng thước kẻ đánh tím thân thể bạn học do không làm bài về nhà.

Theo báo cáo từ Trường tiểu học Ngũ Đoan, giáo viên Vũ Thị Hoài, giáo viên chủ nhiệm lớp 3E (Trường tiểu học Ngũ Đoan) được xác định là người đã có hành vi cho các thành viên ban cán sự lớp dùng thước gỗ đánh 70 “roi” đối với ba học sinh của lớp không làm bài tập về nhà khiến các học sinh này bị bầm tím thân thể.

Trường Tiểu học Ngũ Đoan nơi xảy ra sự việc 3 học sinh bị bạo hành.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 25/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh 3 học sinh Trường tiểu học Ngũ Đoan bị các bạn trong Ban cán sự lớp dùng thước gỗ đánh bầm tím thân thể.

Theo Trường tiểu học Ngũ Đoan, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh sự việc, trường đã cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương xác minh vụ việc, xác định cô giáo Vũ Thị Hoài, giáo viên chủ nhiệm lớp 3E là người đã đề ra hình thức “phạt” học sinh không làm bài về nhà bằng cách cho các bạn trong Ban cán sự lớp đánh 70 thước kẻ gỗ vào những học sinh này.

Ban đầu, Trường tiểu học Ngũ Đoan xác định phương pháp quản lý lớp học của cô giáo Vũ Thị Hoài không đúng trong môi trường sư phạm nên quyết định tạm đình chỉ công tác từ ngày 26/1 đến 28/1 để cô giáo làm tường trình, viết bản tự kiểm điểm.

Ngoài ra, Trường tiểu học Ngũ Đoan cũng thông tin, sau khi cô giáo chủ nhiệm lớp làm giải trình, nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét kỷ luật nếu xác định cô giáo chủ nhiệm lớp có sai phạm trong việc cho các bạn trong Ban cán sự lớp “phạt” học sinh không làm bài về nhà.

Báo cáo ban đầu từ Trường tiểu học Ngũ Đoan nêu: "Qua sự việc trên, bản thân cô giáo Vũ Thị Hoài cần rút ra bài học sâu sắc về những lời răn đe của mình trước học sinh, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc như vụ việc này.

Nhà trường cũng rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giáo dục, nhắc nhở giáo viên về những lời nói và hình thức răn đe học sinh cho phù hợp, góp phần giữ kỷ luật lớp nhưng thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của học sinh".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tạm đình chỉ giáo viên cho Ban cán sự đánh bạn không làm bài tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO