Giao thông

Hải Phòng: Tiếp tục thí điểm Dự án dịch vụ xe đạp công cộng

Phương Thanh 31/05/2024 15:13

Hải Phòng chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam được tiếp tục thực hiện thí điểm Dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGo trên địa bàn. Thời gian gia hạn thực hiện thí điểm là 2 năm.

Chính thức vận hành từ tháng 3/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai thí điểm Dự án dịch vụ xe đạp công cộng tại 4 quận của Hải Phòng, gồm: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An. Theo thống kê, dự án có 47 điểm trạm và khoảng 460 xe, gần 55.500 tài khoản đăng ký.

Đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, Dự án dịch vụ xe đạp công cộng được người dân cũng như du khách đón nhận, hưởng ứng tích cực. Dự án đã góp phần xây dựng văn hóa xe đạp, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp như một giải pháp giao thông thân thiện, hiệu quả, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng...

Đặc biệt, Dự án góp phần cung cấp thêm việc lựa chọn hình thức di chuyển cho khách du lịch khi đến Hải Phòng, tạo hình ảnh thân thiện trong mắt du khách.

a5.jpg
Ảnh minh hoạ.

Theo văn bản 3612/VP-GT của UBND TP Hải Phòng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam được tiếp tục thực hiện thí điểm Dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGo trên địa bàn. Thời gian gia hạn thực hiện thí điểm là 2 năm. Doanh nghiệp được tiếp tục sử dụng miễn phí vỉa hè trên các tuyến đường để đặt điểm đỗ xe đạp.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao các quận: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố kiểm tra, xử lý các vấn đề về an ninh trật tự, ATGT tại các vị trí trạm đỗ xe đạp trên địa bàn quản lý.

Để có thể thuê xe, người dân, du khách chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp công cộng đều có ID định danh, chìa khóa thông minh và định vị. Giá thuê xe là 5.000 đồng cho 30 phút đầu tiên, 1.000 đồng cho 6 phút tiếp theo. Người thuê có thể trả tại bất cứ trạm nào trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tiếp tục thí điểm Dự án dịch vụ xe đạp công cộng