Hầm chui Lê Văn Lương 'chốt' thông xe vào ngày 5/10

Lê Khánh 02/10/2022 15:07

Những ngày gần đây có mặt tại công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương, ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết cho thấy, hầm chui 700 tỷ đồng đã rõ hình hài, nhất là ở phía đường Tố Hữu. Hiện các đơn vị thi công đang thảm nhựa mặt đường, sơn kẻ vạch để, lắp đặt biển báo thông xe vào ngày 5/10.

Hình ảnh hầm hui Lê Văn Lương sau 2 năm thi công.

Sau khoảng 2 năm thi công, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành. Hiện nhà thầu đang cho triển khai thi công các hạng mục như sơn kẻ vạch, lắp đặt biển báo, hoàn thiện các hạng mục đèn của dự án.

Ông Đặng Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng công trình của Công ty CP Fecon cho biết, hiện tại tiến độ dự án đạt được 99% theo kế hoạch đã đề ra. Hiện vẫn còn khoảng 1.000 tấn thảm đêm nay nhà thầu sẽ thi công và hoàn thiện. Bên cạnh đó, các công việc còn lại chủ yếu công tác hoàn thiện như hạng mục sơn kẻ đường, trồng cây xanh, lắp đặt các biển báo giao thông sẽ thực hiện và hoàn thành trong ngày 4/10 để kịp thông xe vào sáng 5/10.

“Mấy ngày qua, thời tiết không thuận lợi cho nên việc thi công không được liên tục. Nhưng tranh thủ lúc thời tiết không mưa, nhà thầu đã bố trí công nhân thi công 3 ca liên tục để đáp ứng được tiến độ đã đề ra”- ông Tuấn cho hay.

Với mục tiêu thông xe đúng vào ngày 5/10, tất cả các nhà thầu đều phải tăng cường thêm công nhân để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các hạng mục của công trình.
Trên công trường, hàng trăm công nhân thi công 3 ca liên tục, tập trung thi công.
Hệ thống lan can hai bên hầm chui Lê Văn Lương đã được hoàn thiện.
Các hạng mục đèn chiếu sáng đang được các đơn vị thi công.
Hệ thống đèn phía bên trong 5 đốt hầm kín đang được nhanh chóng hoàn thành.
Các công nhân đang miệt mài thi công.
Hạng mục thoát nước của dự án các đơn vị cũng đang được triển khai.
Hiện nhà thầu đang cho công nhân sơn kẻ vạch đường.
Hệ thống đèn giao thông hiện cũng đã lắp đặt xong.
Nhiều người tham gia giao thông bày tỏ phấn khởi khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ không còn gặp cảnh "chôn chân" bởi hầm chui thông xe sẽ giảm lưu lượng lớn cho tuyến đường phía trên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hầm chui Lê Văn Lương 'chốt' thông xe vào ngày 5/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO