Hạn chót rà soát dự án đầu tư công

H.Minh 05/08/2016 09:27

Hôm nay, 5/8 là hạn chót để Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các dự án (D.A) đầu tư công có mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. 

Hạn chót rà soát dự án đầu tư công

Ảnh minh họa.

Ngày 31/7/2016, Bộ KH&ĐT đã có văn bản lần hai yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước tiếp tục rà soát và báo cáo tình hình thực hiện các D.A quan trọng quốc gia, gửi về Bộ trước 5/8.

Trước đó, Bộ KH&ĐT đã yêu cầu các đối tượng nêu trên gửi báo cáo kết quả rà soát về Bộ trước ngày 30/6/2016. Tính đến nay, đã có 70 cơ quan, đơn vị gửi báo cáo.

Cả 2 lần ban hành văn bản đều có chung mục đích, yêu cầu: Xác định tính chính xác mức đầu tư cần thiết đảm bảo hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí cho từng D.A. Tất cả các D.A đã, đang triển khai hoặc chưa triển khai đều phải rà soát lại theo quy trình.

Một trong các nội dung trọng điểm cần báo cáo về mỗi D.A là tổng mức đầu tư, quy mô, diện tích sử dụng đất, các mốc thời gian triển khai. Đặc biệt, các quyết định đầu tư của từng D.A cũng phải được xem xét lại.

Toàn bộ hồ sơ liên quan đến thẩm định D.A, quyết định phê duyệt D.A, phê duyệt kế hoach đấu thầu, báo cáo quá trình giải ngân, các loại biên bản nghiệm thu, bàn giao công trình… đều được sao lục chuẩn xác để báo cáo. Các đơn vị, địa phương có số lượng D.A lớn cần báo cáo là: Bộ Công thương, TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạn chót rà soát dự án đầu tư công