Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (7/4) kéo dài liên tục trong 3 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ tung các chương trình giảm giá để thu hút khách mua.
Đơn cử, từ ngày 4/4 đến 9/4, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tưng bừng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 50%.
Trong đó, tập trung chủ yếu cho các sản phẩm tươi sống; thực phẩm đóng gói sẵn như: mì gói các loại, miến đậu xanh, gà nugget/gà karage chiên giòn CPV, chả giò Cầu Tre CJ các loại, que surimi, cá viên, cá trứng không tẩm ướp, viên bạch tuộc, gà hun cỏ xạ hương; nước giải khát các loại…
Đại diện Saigon Co.op cho biết, năm nay, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ kéo dài liên tục trong 3 ngày, hệ thống bán lẻ tận dụng “thời điểm vàng” để kích cầu mua sắm bằng cách sẵn sàng cho người tiêu dùng chuẩn bị các bữa tiệc thịnh soạn, tươi ngon, chất lượng và tiết kiệm (nhằm ngày 7/4 Dương lịch).
Tương tự, Aeon Việt Nam tung chương trình siêu sale mừng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và chào hè rực rỡ. Đặc biệt, chương trình “Giá sốc mừng Giỗ Tổ” diễn ra duy nhất trong 4 ngày, từ 4 – 7/4 với mức giảm từ 30 - 50% các sản phẩm thực phẩm thực phẩm tươi sống, trái cây nhập khẩu, đồ gia dụng và sushi set cho tiệc gia đình.
Cụ thể, các sản phẩm rau củ quả như ớt chuông đỏ, dưa leo baby, cà rốt… giảm đến 40%, trái cây nhập khẩu như nho ngón tay Úc, táo Rockit, cam Navel giảm từ 10.000 - 60.000 đồng/kg hoặc lốc. Ngoài ra, các dòng sushi set và sashimi cũng được giảm từ 20.000 – 50.000 đồng/suất.
Đơn vị phân phối này nhận định, người tiêu dùng có xu hướng tập trung vào các sản phẩm thực phẩm, sản phẩm thiết yếu, đặc biệt là nhóm hàng rau, quả, thực phẩm tốt cho sức khỏe, sản phẩm hữu cơ, và các combo tiệc tiện lợi dành cho gia đình.
Song song đó, hàng loạt sản phẩm gia dụng cũng được khuyến mãi cực sốc từ 27/3 đến 7/4, với sự góp mặt của các thương hiệu uy tín như Panasonic, Philips, Inverter, Megahome... Danh mục sản phẩm đa dạng, từ máy xay sinh tố, nồi cơm điện, lò vi sóng đến bàn ủi, máy sấy tóc.
Dịp nghỉ lễ năm nay, Aeon Việt Nam kỳ vọng, lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm tại các trung tâm sẽ tăng mạnh, gấp 3 lần so với ngày thường và từ 10% - 15% so với các ngày cuối tuần.
Cũng nhân kỳ nghỉ lễ này nhiều siêu thị khác đưa ra các chương trình giảm giá mạnh nhiều sản phẩm để kích cầu sức mua.
Theo Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2025 ước đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,1%.