Hết mình với công việc, với nhân dân

Phương Nguyên 07/07/2023 07:15

Nhắc đến ông Vũ Đức Chiêu, Bí thư Chi bộ 7, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 10, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Mai Động (quận Hoàng Mai) ai cũng ngợi khen là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy.

Ông Vũ Đức Chiêu tham gia Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi TP Hà Nội.

Từ năm 2020, ông Vũ Đức Chiêu đảm trách nhiệm vụ Bí thư Chi bộ 7, kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) tổ dân phố số 10. Trên cương vị công tác của mình, ông luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Ngoài vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT tổ dân phố số 10, ông Chiêu còn đảm nhiệm nhiều vị trí như Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, Phó Trưởng ban Thanh tra nhân dân phường; Tổ trưởng Tổ hòa giải Tổ dân phố số 10; Tổ trưởng Tổ Dân vận Chi bộ 7...

Với phẩm chất và bản lĩnh của một người lính, khi về hưu, tham gia công tác tại địa phương, ông Chiêu thấy rằng, trong công việc nếu mình áp đặt một cách máy móc theo quy định của cấp trên mà không có phương pháp tiếp cận, không có cách truyền tải thông tin để tuyên truyền, vận động thì rất khó thành công.

Năm 2020, sau khi đảm nhận vai trò Bí thư chi bộ, ông Chiêu đã đăng ký mô hình “Dân vận khéo” để xóa các điểm tập kết rác thải, tạo nếp sống văn minh.

Dù công việc nhiều, song hằng ngày, ông Chiêu đều dậy từ 5 giờ sáng để quét dọn toàn bộ trục ngõ 92, phố Mai Động. Ông còn động viên bà con ở hai bên ngõ cùng tham gia qua đó tạo ra bầu không khí gắn kết trong cộng đồng dân cư để mọi người dân cùng gìn giữ môi trường khu phố sạch đẹp. Cùng với đó, ông đã vận động cư dân trong khu phố cùng tham gia làm bức tranh tường dọc theo ngõ 108 với 14 tiểu cảnh nhằm truyền tải thông điệp về đô thị văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp.

“Khi mới bắt đầu làm, bà con cũng sợ mình “đẽo cày giữa đường”, bởi lúc đó chúng tôi không có đồng nào, không có nguồn quỹ, không có trình độ về hội họa. Tuy nhiên, được sự động viên khích lệ của bà con nhân dân, sự vào cuộc của tập thể nên tôi đã vận động nhân dân ủng hộ được hơn 50 triệu đồng. Nhờ vậy mà bức tranh tường đã hoàn thành trước thời gian so với kế hoạch đặt ra”, ông Vũ Đức Chiêu chia sẻ.

Chưa hết, ông Vũ Đức Chiêu còn cùng với cấp ủy chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công hội nghị sinh hoạt chuyên đề điểm của phường về: “Công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ trên địa bàn dân cư số 7, thực trạng và giải pháp”. Đến nay, hầu hết các hộ gia đình trên địa bàn đã thay đổi nhận thức, mở lối thoát hiểm. Việc mua sắm vật dụng cần thiết để nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đạt trên 80%.

Những đóng góp tích cực của ông Vũ Đức Chiêu đã góp phần đưa Chi bộ 7 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ dân phố số 10 đạt “Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu” trong nhiều năm liền. Bản thân ông Chiêu được nhận nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Năm 2022, ông Chiêu được MTTQ quận Hoàng Mai tặng Giấy khen và danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” cấp quận năm 2022. Năm 2023, ông đã đạt Giải nhì Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết mình với công việc, với nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO