Hiện thực hóa khát vọng bay vào vũ trụ

Bảo Thư 10/08/2023 06:00

Chị Keisha Schahaff và con gái Anastasia Mayers sẽ là cặp mẹ con đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến bay lên vũ trụ. Họ cũng là những nữ phi hành gia đầu tiên của Antigua và Barbuda - một quốc gia vùng Trung Mỹ.

Chị Keisha Schahaff (trái) và con gái Anastia Mayers. Nguồn: Telegraph.

Anastia Mayers (18 tuổi), nữ sinh viên năm thứ hai ngành vật lý của Đại học Aberdeen (Anh) và mẹ của cô là Keisha Schahaff (46 tuổi) đã sở hữu cặp vé trên chuyến bay thương mại thứ hai của Công ty Du hành vũ trụ Mỹ Virgin Galactic trong một cuộc rút thăm trúng thưởng. Chuyến bay trước được thực hiện vào ngày 29/6, kéo dài 75 phút.

"Điều này sẽ rất quan trọng đối với mẹ con tôi. Ý định của tôi là phá vỡ mọi rào cản mà chúng ta đặt ra cho chính mình hoặc thế giới đặt ra cho chúng ta. Tôi muốn mọi người biết rằng không quan trọng bạn đến từ đâu, hay bạn là ai vì chúng ta đều có thể biến ước mơ thành hiện thực, bất chấp người khác nói gì" - Anastia nói.

Hai mẹ con sẽ bay cùng cựu vận động viên Olympic Jon Goodwin đến từ Newcastle (Anh). Đáng nói là với chuyến phiêu lưu này, ông Goodwin sẽ là động viên Olympic đầu tiên và người thứ hai mắc bệnh Parkinson bay lên vũ trụ.

Chuyến bay mang tên Galactic 02. Giá 1 chiếc vé để được bay lên tới 450.000 USD.

Khám phá vũ trụ mênh mông là khát vọng của loài người. Tới nay không chỉ Mỹ, Nga... được coi là “thống trị vũ trụ”, nhiều quốc gia khác cũng đầu tư rất lớn vào lĩnh vực này. Mới đây, ngày 13/6/2023, Nhật Bản đã chính thức thông qua chính sách khai thác không gian nhằm phục vụ nhu ccầu phát triển toàn diện năng lực quốc gia.

Đây không phải lần đầu tiên người Nhật bộc lộ tham vọng mở rộng năng lực khai thác vũ trụ. Tháng 8/2019, tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản từng dẫn lời chính quyền Tokyo về kế hoạch thành lập đơn vị không gian. Theo đó, tại căn cứ không quân ở thành phố Fuchu, 70 thành viên trong quân đoàn sẽ trải qua khóa đào tạo được tổ chức bởi Cơ quan Nghiên cứu hàng không vũ trụ Nhật Bản phối hợp với quân đội Mỹ. Tới năm 2018, Nhật Bản xác định không gian là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược phòng thủ của nước này.

Câu chuyện của hai mẹ con ở một vùng đất ít người biết đến đã cùng nhau bay vào vũ trụ một lần nữa cho thấy mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực. Đó không phải là một phép màu mà nó có được nhờ khát vọng không ngừng của loài người mong muốn khám phá không gian, nhờ kĩ thuật ngày càng tiến bộ, và tất nhiên còn nhờ vào... tiền. Xin được lưu ý: Chuyến bay mang tên Galactic 02 của hai mẹ con Keisha Schahaff và Anastasia Mayers là 900.000 USD (giá 1 vé để được bay là 450.000 USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện thực hóa khát vọng bay vào vũ trụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO