Mặt trận

Hiện thực hóa mục tiêu xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Vũ Mạnh - Nguyễn Phượng - Tiến Đạt - Quang Vinh 23/01/2024 11:00

Sáng 23/1, tại Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết, quan điểm của tỉnh là phải làm cho mỗi ngôi nhà của hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình người có công được xây dựng lên bằng tinh thần đoàn kết, bằng truyền thống tương thân tương ái, bằng tình cảm và tấm lòng của toàn xã hội. Đặc biệt nguồn kinh phí thực hiện 100% từ xã hội hóa.

9d27bfd384b72ee977a6.jpg
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Theo ông Trần Công Thắng, xác định rõ chăm lo cho người nghèo vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, trong đó tập trung thực hiện tốt “3 an”, đó là an ninh, an sinh, an toàn, hướng đến mục tiêu cao nhất là vì hạnh phúc của nhân dân. MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang xác định đây là một phong trào thi đua, là công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Do vậy, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang sớm tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 307-NQ/TU ngày 06/12/2023, trong đó giao cho MTTQ chủ trì, phối hợp tuyên truyền vận động các nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh góp công, góp sức. Qua đó chung tay giúp đỡ nhiều nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất để triển khai thực hiện bằng được mục tiêu xóa xong 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ 100% gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trong năm 2024. Với quan điểm “Phải làm cho mỗi ngôi nhà của hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình người có công được xây dựng lên không chỉ bằng gạch đá, xi măng, sắt thép mà còn được xây dựng bằng tinh thần đoàn kết, bằng truyền thống tương thân tương ái, bằng tình cảm và tấm lòng của toàn xã hội”. Đặc biệt nguồn kinh phí thực hiện 100% từ xã hội hóa, không sử dụng đến tiền ngân sách.

“Để tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, gắn với thực hiện mục tiêu phấn đấu xóa xong nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có công gặp khó khăn về nhà. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của lãnh đạo Đảng, nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cơ quan ban ngành, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các tỉnh bạn, chung tay cùng Bắc Giang thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện thực hóa mục tiêu xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO