Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh: Hãy yêu thương và chia sẻ

Hoàng Yến 24/06/2023 21:05

Trong hai ngày 23-24/6, tại Đắk Lắk, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã mang tới thông điệp của yêu thương và chia sẻ khi tới thăm, viếng, động viên các nạn nhân và gia đình trong vụ việc dùng súng tấn công vào ngày 11/6.

...
Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh và Phu nhân thăm hỏi động viên Đại úy Lê Kiên Cường.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã đến thăm hỏi động viên Đại úy Lê Kiên Cường đang được điều trị tại bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk. Theo các bác sĩ, hiện tình trạng sức khỏe của Đại uý Lê Kiên Cường đã ổn định và đi lại được. Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh cũng đã đến thăm, viếng và động viên gia đình Liệt sĩ Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur; Liệt sĩ Hoàng Trung, Thiếu tá Công an nhân dân; Liệt sĩ Trần Quốc Thắng, Thiếu tá Công anh nhân dân; giáo dân Lê Minh Vương.

...
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã đến thăm hỏi động viên gia đình Liệt sĩ Hoàng Trung.

Tại các nơi thăm, viếng, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã thăm hỏi, động viên các gia đình đồng thời mong muốn các gia đình nén đau thương, vượt qua mất mát để sớm ổn định lại cuộc sống. Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cũng đã đến thăm, tặng quà động viên các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại xã Ea Ktur- nơi xảy ra vụ việc.

...
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh thăm, tặng quà động viên các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại xã Ea Ktur.

Ông Lê Đức Thịnh là người công giáo Việt Nam đầu tiên và cũng là người Công giáo Châu Á đầu tiên được nhận tước phẩm Hiệp sĩ Đại Thánh giá từ Giáo hoàng Benedicto XVI ban tặng từ năm 2007. Tước phẩm Hiệp sĩ Đại Thánh giá có từ năm 1831, thể hiện sự tri ân của Giáo hoàng đối với giáo dân có công lớn trong Giáo hội và xã hội, sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc.

Đồng hành cùng với Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh trong chuyến đi này còn có ông Võ Nguyễn Như Nguyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng, ông Đặng Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Việt Phú An; ông Trần Thiện Tổng giám đốc Công ty tiếp vận toàn cầu GLS. Đoàn đã đến thăm và trao 200 phần quà cho đồng bào dân tộc nghèo tại Giáo xứ Hoà Nam, thuộc xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

..
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh thăm hỏi, động viên các vị Linh mục tại Giáo xứ Hòa Nam, Buôn Đôn.

Cũng nhân dịp này, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã trao số tiền 200 triệu đồng của ông Huỳnh Đức Tấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần khu công nghiệp Hố Nai tới Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk, với mong muốn, thông qua Mặt trận để gửi tới người nghèo trên địa bàn.

Theo Hiệp sĩ Đại Thánh giá, mọi hoạt động của Giáo hội Công giáo được hướng dẫn bởi tin mừng bình an. Vì thế mỗi một con người của Giáo hội đều phải hướng đến làm việc vì hòa bình, đấu tranh cho hòa bình, làm chứng cho hòa bình và nỗ lực xây dựng hòa bình. Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh cho rằng, trong chuyến đi này, gia đình ông và những người bạn đồng hành đều là người miền xuôi nhưng mong muốn mang hết tâm tình của người miền xuôi lên với đồng bào Tây Nguyên, không phân biệt tôn giáo, dân tộc chỉ mong đồng bào hãy yêu thương và chia sẻ, vượt qua mọi khó khăn để lao động sản xuất. Mỗi người cố gắng xây dựng đời sống của mình, không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu, góp sức vào đời sống chung của xã hội, đất nước.

...
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh trao số tiền 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk.

Ghi nhận tấm lòng của gia đình Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh cùng các nhà hảo tâm, ông Lê Xuân Sương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk khẳng định, Mặt trận sẽ có trách nhiệm gửi số tiền hỗ trợ đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, ông Lê Xuân Sương cũng cho rằng, hiện Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân đều rất quan tâm đến vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6. Ông Lê Xuân Sương bày tỏ mong muốn, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh tiếp tục đồng hành cùng MTTQ tỉnh trong sự việc cũng như trong công tác an sinh xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh: Hãy yêu thương và chia sẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO