Quốc tế

Hình ảnh chưa từng thấy trong 75 năm tại ‘thành phố sa mạc’ Dubai

Mai Phương (theo Reuters) 18/04/2024 21:04

Trận mưa lớn nhất trong 75 năm đã đổ xuống Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), khiến phần lớn thành phố rơi vào bế tắc vì nước lũ và gây ra thiệt hại đáng kể.

b2.jpg
Một người đi xe đạp trong nước lũ do mưa lớn ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.

Dubai, một thành phố trên sa mạc tự hào về vẻ hào nhoáng hiện đại, đang bận rộn dọn dẹp những con đường bị ngập nước và làm khô những ngôi nhà bị ngập trong nước lũ trong 2 ngày qua, sau khi một cơn bão kỷ lục ập đến, khiến lượng mưa tương đương trong một năm rơi chỉ trong 1 ngày.

Sân bay Quốc tế Dubai đang phải vật lộn để giải quyết các chuyến bay tồn đọng trong khi nhiều đường băng vẫn bị ngập lụt sau trận lũ lụt hôm 16/4.

b3.jpg
Người dân đi bộ trên dải phân cách bị bao quanh bởi nước lũ do mưa lớn ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.

Đây là trận mưa lớn nhất mà Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) phải trải qua trong 75 năm qua, khiến phần lớn đất nước rơi vào bế tắc vì nước lũ và gây ra thiệt hại đáng kể.

Lũ lụt khiến giao thông hỗn loạn, các văn phòng và nhà cửa bị ngập trong nước. Nhiều người cho biết, nhà của họ bị rò rỉ, trong khi đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các trung tâm thương mại tràn ngập nước từ trên mái nhà.

b4.jpg
Chiếc xe buýt bị chết máy giữa nước lũ do mưa lớn ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.

Giao thông vẫn bị gián đoạn nặng nề. Đường cao tốc qua Dubai bị giảm xuống còn một làn đường một chiều, trong khi con đường chính nối Dubai với thủ đô Abu Dhabi bị đóng theo hướng Abu Dhabi.

Anh Jonathan Richards, một cư dân Dubai đến từ Anh cho biết: “Điều này hoàn toàn không giống bình thường. Nó giống như một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Tôi thức dậy vào buổi sáng với cảnh tượng những người chèo thuyền kayak mang theo chó cưng, mèo cưng, vali ở bên ngoài nhà tôi".

b5.jpg
Ô tô mắc kẹt trên đường cao tốc vì nước lũ ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.

Một cư dân khác, cô Rinku Makhecha cho biết, mưa đã tràn ngập ngôi nhà mới sửa mà cô mới chuyển đến cách đây hai tuần. "Toàn bộ đồ đạc trong phòng khách của tôi đang nổi lềnh bềnh dưới nước”, cô Makhecha nói.

Trên đường phố Dubai, một số phương tiện, trong đó có xe buýt, gần như chìm trong nước. Hàng dài người xếp hàng tại các trạm xăng.

b15.jpg
Sự chậm trễ và hủy chuyến do lũ lụt đã dẫn đến tình trạng tắc nghẽn liên tục tại Sân bay Quốc tế Dubai. Nguồn: Reuters.

Sân bay Dubai vẫn chưa hoạt động trở lại bình thường sau khi cơn bão làm ngập các đường băng, buộc các chuyến bay phải chuyển hướng, hoãn và hủy.

Giám đốc điều hành Sân bay Dubai Majed Al Joker nói với Al Arabiya TV rằng, ông dự kiến Sân bay Quốc tế Dubai sẽ đạt 60-70% công suất vào cuối ngày thứ Năm và hoạt động hết công suất trong vòng 24 giờ.

b6.jpg
Một người đi bộ trong nước lũ do mưa lớn, phía sau là tháp Burj Khalifa, ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.

Sân bay gặp khó khăn trong việc cung cấp thức ăn cho những hành khách mắc kẹt khi những con đường gần đó bị ngập lụt và tình trạng quá đông đúc đã hạn chế khả năng tiếp cận của những người đã xác nhận đặt chỗ.

b7.jpg
Ô tô chạy trên đường ngập nước sau mưa bão ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.
b8.jpg
Người dân đứng nhìn nước lũ tràn ngập cầu thang của một tòa chung cư ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.
b9.jpg
Người dân đi bộ qua nước lũ do mưa lớn gây ra, ở Dubai, UAE. Nguồn: Reuters.
b10.jpg
Ô tô mắc kẹt trong nước lũ. Nguồn: Reuters.
b12.jpg
Nguồn: Reuters.
b13.jpg
Nguồn: Reuters.
b14.jpg
Nguồn: Reuters.
b111.jpg
Nguồn: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh chưa từng thấy trong 75 năm tại ‘thành phố sa mạc’ Dubai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO