Theo thông tin của Sở GTVT Hà Nội, hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội còn 144 cầu tạm, cầu yếu, cầu dân sinh đã xuống cấp chưa được đầu tư tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong đó, hiện có 55 công trình cầu do TP quản lý cần thiết phải đầu tư cải tạo, sửa chữa. Điển hình như: Cầu Trắng (Giáp Bát, Hoàng Mai), cầu 72 II (Hoài Đức), cầu Kim Ngưu (Hai Bà Trưng), cầu Yên Sở (Hoài Đức), cầu Chiếc... Đối với các cầu do quận, huyện, thị xã quản lý, UBND các địa phương cũng đã kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng và đề xuất đầu tư xây dựng mới, thay thế, cải tạo đối với 89 cầu. Cụ thể các cầu yếu như: Cầu Văn Minh bắc qua kênh Bìm (Nam Tiến, Phú Xuyên), Cầu Kiều Đông (Phú Xuyên), cầu Gồ (Vân Côn, Hoài Đức), cầu qua sông Tây Ninh (Ứng Hoà)... Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại phố Kim Ngưu nhiều cây cầu tạm được bắc ngang qua, có dấu hiệu xuống cấp cần được thay thế sửa chữa. Hình ảnh mặt cầu được sử dụng các tấm thép đã rỉ sét. Hình ảnh chân cầu tạm qua sông Kim Ngưu đã xuống cấp. Theo lãnh đạo Sở GTVT qua rà soát, các cầu yếu trên địa bàn TP Hà Nội có nhiều hư hỏng của kết cấu chịu lực. Đối với cầu bê tông cốt thép, hệ thống dầm bị nứt vỡ, đặc biệt tại các vị trí đầu dầm; lớp phủ mặt cầu, khe co giãn, lan can cũng hư hỏng nặng… Với cầu thép, các dầm và hệ liên kết ngang hầu hết đều bị rỉ sét, dầm chủ nhiều cầu bị đứt gãy, rỉ thủng… không đảm bảo khả năng liên kết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Ông Nguyễn Tuấn trú tại Kim Ngưu, Hoàng Mai cho hay, cây cầu bắc qua sông Kim Ngưu được xây dựng từ lâu, sau nhiều năm cầu đã xuống cấp cần phải được sửa chữa để đảm bảo việc đi lại của người dân. Do được xây dựng từ lâu, sắt thép của những cây cầu này đã bị han rỉ. Thậm chí, phải dùng các tấm thép, bê tông để che chắn. Phần thành cầu cũng hoen rỉ theo năm tháng. Lan can cầu đã xuống cấp gây mất an toàn.