Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: Ngày mai bắt đầu từ U23 Việt Nam hôm nay

Hoàng Nam 06/04/2024 07:26

Ngay sau khi trở thành HLV U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin cùng các học trò đạt kết quả tốt ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, nhằm lấy lại niềm tin với người hâm mộ.

anhbaitren(1).jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: VFF.

Sau hơn 1 tuần chấm dứt hợp đồng với VFF, ông Troussier kết thúc hành trình hơn 1 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV trưởng. Người được VFF tín nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 là ông Hoàng Anh Tuấn.

Trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024, ông Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng với VFF phụ trách công tác tuyển chọn và huấn luyện các ĐT trẻ quốc gia từ năm 2022 đến nay. Ông Tuấn cho biết rất vinh dự khi được giao nhiệm vụ HLV trưởng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024, hoàn toàn đặt niềm tin về khả năng của các cầu thủ U23 Việt Nam, những cầu thủ đã từng đồng hành cùng ông ở các cấp độ ĐT trẻ quốc gia.

“Được bổ nhiệm là HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam tham dự ở đấu trường châu lục là một niềm vinh dự lớn đối với bản thân tôi. Tôi cùng các cầu thủ đã sẵn sàng hạ quyết tâm cao ở giải đấu lần này. Toàn đội sẽ hướng tới đấu trường châu lục với quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc, vì hình ảnh bóng đá Việt Nam” - ông Tuấn chia sẻ.

Nói về mục tiêu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024, ông Tuấn cho biết: “Trước khi bước vào giải đấu, VFF và U23 Việt Nam phải đặt mục tiêu, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, VFF chỉ giao nhiệm vụ làm sao đá thật tốt. Còn một nhiệm vụ không chính thức mà chúng tôi tự đặt ra là vượt qua vòng bảng. Chúng ta vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng và xứng đáng có kết quả tốt hơn thời gian qua. Tuy nhiên, những gì đã qua chúng ta hãy đặt sang một bên để tập trung cho tương lai phía trước. Ngày mai sẽ bắt đầu từ ĐT U23 của ngày hôm nay, giống như làm lại từ đầu, nhưng làm lại ở đây không phải chuyên môn mà là niềm tin từ người hâm mộ. Trong bóng đá không thể khẳng định trước kết quả, bởi đó là tương lai chưa diễn ra. Nhưng tôi tin tưởng vào các cầu thủ, tin tưởng vào các cộng sự của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, chiến đấu đến cùng với tinh thần Không bao giờ từ bỏ. Tôi tin kết quả tốt đẹp sẽ đến với ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới”.

Đảm nhận cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam lúc này, trong bối cảnh giải đấu đã ở rất gần nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn không cảm thấy nhiều khó khăn: “Mấy năm qua tôi đã làm việc cùng các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ ở lứa từ U17, U18, U20, thậm chí cả U23 gần như tôi đều đã làm việc qua. Tôi không thấy khó khăn trong công việc sắp nhận tới đây. Giải đấu sắp tới ở cấp độ châu lục. Năm 2018, chúng ta thường có kết quả rất tốt tại Thường Châu (Trung Quốc). Đó cũng là động lực để tôi và các học trò cố gắng có được thành tích như vậy”.

Chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách 28 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung lần này. Đánh giá về 28 cầu thủ mà mình lựa chọn cho U23 Việt Nam, ông Tuấn cho biết: “So với danh sách đã đăng ký trước đó với Ban tổ chức, tôi thấy có một vài vị trí xứng đáng được gọi thêm. VFF sau đó đã tích cực hỗ trợ để có sự thay đổi. Điều đó mang đến thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam. Tất nhiên, điều đó chưa đồng nghĩa những nhân tố tôi gọi bổ sung đảm bảo chắc chắn được tham gia thi đấu ở VCK”.

Cũng theo ông Tuấn, VFF không đặt ra nhiệm vụ cụ thể tại giải U23 Châu Á sắp tới nhưng toàn đội nỗ lực phải vượt qua vòng bảng. Chúng ta đang có những tài năng rất lớn nhưng thời gian qua chưa xuất hiện. Ở ĐT Việt Nam, Quang Hải, Văn Hậu... sẽ là nòng cốt; ở thế hệ tiếp nối, Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Khang... sẽ đảm nhiệm. “Tôi chỉ quan tâm là sau giải đấu này, các cầu thủ trải nghiệm được bao nhiêu, học được những gì, có thêm gương mặt mới hay không. Tôi mong người kế nhiệm ở ĐT quốc gia sẽ có những gương mặt tốt nhất từ lứa U23 Việt Nam này” - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4/2024. Tới ngày 8/4, đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và thi đấu cọ xát với U23 Jordan vào ngày 10/4, qua đó hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường U23 châu lục. Tại giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5 tới, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Ở 2 lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia vào ngày 20/4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hoàng Anh Tuấn: Ngày mai bắt đầu từ U23 Việt Nam hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO