HLV Philippe Troussier chia sẻ gì sau trận thua đội tuyển Uzbekistan?

G.Bảo 14/10/2023 07:55

HLV Philippe Troussier cho rằng, “ĐT Uzbekistan là bài kiểm tra tốt trước trận gặp Hàn Quốc có độ khó cao hơn rất nhiều”.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tối 13/10, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu tập với đội tuyển Uzbekistan trên sân Trung tâm huấn luyện bóng đá Đại Liên, Trung Quốc. Tận dụng cơ hội đối diện với đội bóng hạng 75 thế giới này, HLV Philippe Troussier đã tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ được vào sân thi đấu.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Theo đó, ngoại trừ một số cầu thủ đang được giảm tải hoặc đau nhẹ như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Văn Cường và Triệu Việt Hưng không đăng ký thi đấu, lực lượng các cầu thủ còn lại, đặc biệt là nhóm các cầu thủ chưa thi đấu ở trận gặp Trung Quốc đều được vào sân ở những thời điểm khác nhau.

Không có gì bất ngờ khi đội tuyển Uzbeskitan có trình độ được đánh giá cao hơn đã giành quyền chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu. Với lối chơi kỹ thuật và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đội bóng Trung Á đã tạo ra nhiều áp lực lên đội tuyển Việt Nam và cụ thể hóa ưu thế trên sân bằng 2 bàn thắng lượt lượt ở phút 26 và 66, được thực hiện do công của Urunov và Alikulov...

Uzbekistan thể hiện sức mạnh của đội tuyển hạng 75 thế giới. Ảnh: VFF.

Đánh giá về kết quả của trận đấu tập với Uzbekistan, HLV Philippe Troussier nói: “Chúng tôi đối đầu đối thủ mà ai cũng biết rằng họ mạnh hơn ĐT Việt Nam rất nhiều. Vì vậy, mục chúng tôi tiêu đề ra ở trận đấu này là phải tập trung vào tổ chức tốt khâu phòng ngự không bóng. Rõ ràng có thể rằng, 3 đối thủ ở trong tháng 10 này đều mạnh hơn ĐT Việt Nam. Đặc biệt, trong các trận đấu này, chúng tôi phải dành sự tập trung nhiều hơn vào khâu hoàn thiện và làm tốt tình huống kiểm soát phòng ngự, tình huống mở”.

HLV Philippe Troussier thẳng thắn nhận xét về những ưu, khuyết điểm của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: VFF.

Nhà cầm quân người Pháp nhận xét thêm: “Về mặt tổng quát, tôi hài lòng về tinh thần và sự nỗ lực của cầu thủ được tung vào sân, về sự đồng bộ hệ thống, tập trung của cầu thủ. Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về các thời điểm đội phải làm được tình huống chuyển từ không bóng sang có bóng để phản công, cũng như vài thời điểm có bóng bị sai số và để đối phương đoạt lại dễ dàng. Ba trận đấu của ĐT Việt Nam trong tháng 10 này, không đối thủ nào dễ dàng. Sau hai trận đã đấu vừa qua, chúng tôi sẽ có vài ngày nghỉ ngơi, hồi phục, rút kinh nghiệm, mổ băng các tình huống để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Hàn Quốc”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ nán lại tập luyện thêm một ngày tại Trung Quốc trước khi di chuyển sang Hàn Quốc vào ngày 15/10. Trận đấu gặp Hàn Quốc diễn ra vào ngày 17/10 tại Suwon cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 10.

Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về sự kỳ vọng đối với các học trò khi phải đối diện với đội tuyển đang xếp hạng 26 thế giới, HLV Philippe Troussier cho biết: “Như đã đề cập, trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt. Trận gặp Uzbekistan là bài kiểm tra thử sức tốt cho toàn đội để hiểu rằng độ khó trận tới còn cao hơn nữa. Các cầu thủ phải tập trung hơn nữa vào các thời điểm mà chúng ta cần phòng ngự, cải thiện hơn, chắt chiu hơn cơ hội chúng ta có được tình huống chuyển đổi có bóng, để tạo ra tình huống có thể ăn bàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Philippe Troussier chia sẻ gì sau trận thua đội tuyển Uzbekistan?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO