HLV Shin Tae Yong: Đội tuyển Indonesia còn nhiều điểm hạn chế tại AFF Cup 2022

Lê Trang (tổng hợp) 20/12/2022 11:39

Việc không có khán giả tại sân nhà khiến HLV Shin Tae Yong cảm thấy không vui. Ngoài ra, hai ngôi sao sáng của đội tuyển là Elkan Baggott và Sandy Walsh sẽ không thể cùng Indonesia tham dự AFF Cup.

Theo Dân trí, HLV Shin Tae Yong nói: "Đây không phải là một trận đấu giải vô địch quốc gia, mà là một trận quốc tế. Dẫu vậy, sau thảm kịch Kanjuruhan, cảnh sát chắc hẳn rất khó để đưa ra quyết định".

Hồi đầu tháng 10, thảm kịchKanjuruhan khiến hơn 100 cổ động viên (CĐV) thiệt mạng. Dù vậy, rất may sau đó bóng đá Indonesia không phải chịu án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

"Nếu cảnh sát có thể cho phép khán giả vào sân, tôi sẽ rất vui và hy vọng chúng tôi cũng có thể mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

Về sự chuẩn bị cho AFF Cup, HLV Shin Tae Yong thừa nhận đội tuyển Indonesia còn nhiều điểm hạn chế khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2022. Đặc biệt, hai ngôi sao quan trọng của Indonesia là Elkan Baggott và Sandy Walsh sẽ không thể tham dự do các câu lạc bộ chủ quản không nhả người.

Hiện tại Walsh đang thi đấu cho CLB KV Mechelen. Còn Baggot đang thi đấu ở Anh cho Gillingham (hạng 4 trong hệ thống bóng đá Anh) dưới dạng cho mượn từ Ipswich Town, anh đã có 12 trận thi đấu cho tuyển Indonesia.

Bất chấp một số thiếu sót, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tin tưởng toàn đội sẽ nỗ lực cao nhất ở sân chơi khu vực.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị bằng những trận đấu nội bộ, nhằm đánh giá các cầu thủ. Tôi nghĩ Indonesia có thể trở thành một đội bóng mạnh nếu gia tăng tốc độ chuyển đổi trạng thái. Hiện tại, đó là điểm mà chúng tôi cần khắc phục để tiến bộ hơn", HLV Shin Tae Yong nói.

Tại giải đấu lần này, đội tuyển xứ Vạn đảo nằm ở bảng A giải đấu AFF Cup với các đối thủ Campuchia, Thái Lan, Philippines và Brunei. Indonesia sẽ nghỉ lượt đầu tiên và thi đấu vào ngày 23/12.

Hôm nay, vào lúc 17h tại sân vận động Quốc gia Morodok Techo (Phnôm Pênh), đội chủ nhà Campuchia sẽ tiếp tuyển Philippines. Lúc 19h30, tuyển Brunei sẽ tiếp tuyển Thái Lan trên sân trung lập Kuala Lumpur (Malaysia).

[AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp Lào lúc 19h30 ngày 21/12]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Shin Tae Yong: Đội tuyển Indonesia còn nhiều điểm hạn chế tại AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO