Dẫm đạp trong trận bóng đá ở Indonesia, 127 người chết

02/10/2022 08:51

"Trong vụ việc, 127 người chết, 2 trong số đó là cảnh sát. 34 người chết bên trong sân vận động và những người còn lại chết trong bệnh viện", cảnh sát trưởng Nico Afinta cho biết.

Bạo loạn trong trận bóng đá ở Indonesia, 127 người chết.

Theo Reuters, các nhà chức trách đã bắn hơi cay lên sân và khán đài khi xung đột nổ ra trên sân vận động sau trận đấu ở Malang, Indonesia (Ảnh: Straits Times).

Ông Nico Afinta, cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, Indonesia, cho biết 127 người đã thiệt mạng và 180 người bị thương sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau trong một trận đấu bóng đá ở Malang, Đông Java vào tối 1/10. Hiện các nhà chức trách vẫn tiếp tục thống kê con số thương vong.

"Trong vụ việc, 127 người chết, 2 trong số đó là cảnh sát. 34 người chết bên trong sân vận động và những người còn lại chết trong bệnh viện", cảnh sát trưởng Nico Afinta cho biết.

Wiyanto Wijoyo, người đứng đầu văn phòng y tế Malang, xác nhận hơn 120 người chết. "Họ chết vì hỗn loạn, đông đúc, giẫm đạp và ngạt thở", Wijoyo xác nhận.

Ông Wijoyo nói thêm rằng, số người bị thương chắc chắn nhiều hơn con số 100. Họ đã được chuyển đến các bệnh viện địa phương để điều trị y tế.

Cảnh sát thông báo các cổ động viên ủng hộ câu lạc bộ Java Arema và Persebaya Surabaya đã xung đột sau khi đội Arema bị đánh bại 3-2 trong trận đấu ở Malang.

Theo cảnh sát trưởng Nico Afinta, những người ủng hộ đội thua cuộc đã tràn vào sân và lực lượng quản lý đã bắn hơi cay, dẫn đến việc đám đông hoảng loạn, giẫm đạp và nhiều trường hợp bị ngạt thở.

Xung đột được cho là bắt đầu khi hàng nghìn người hâm mộ Arema lao vào sân sau khi đội của họ thua cuộc. Các cầu thủ Persebaya ngay lập tức rời sân, nhưng một số cầu thủ Arema vẫn còn trên sân cũng bị tấn công.

Các báo cáo cho biết nhiều người bị thương sau khi cảnh sát bắn hơi cay vào các khán đài đông đúc, khiến các cổ động viên tại sân vận động Kanjuruhan hoảng loạn.

Giải đấu của Indonesia đã bị đình chỉ trong một tuần do hậu quả của sự cố chết người. Các quan chức của Liên đoàn bóng đã Indonesia tuyên bố bạo lực đã khiến một số người thiệt mạng, nhưng không xác định số nạn nhân thiệt mạng.

"Chúng tôi lo ngại và vô cùng lấy làm tiếc về sự cố này. Chúng tôi xin chia buồn và hy vọng đây sẽ là một bài học quý giá cho tất cả chúng ta", Akhmad Hadian Lukita, chủ tịch Liga Indonesia Baru, cho biết.

Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ mở một cuộc điều tra về vụ việc xảy ra sau trận đấu.

"Chúng tôi đã công bố quyết định (đình chỉ giải đấu) sau khi nhận được chỉ đạo từ chủ tịch của PSSI. Chúng tôi làm điều này để tôn trọng mọi thứ trong khi chờ đợi quá trình điều tra từ PSSI", Akhmad Hadian nói thêm.

Bộ trưởng thể thao Indonesia Zainudin Amali tuyên bố nhà chức trách sẽ đánh giá lại mức độ an toàn tại các trận đấu bóng đá và xem xét việc không cho phép khán giả tham dự.

Bạo lực bóng đá từ lâu đã trở thành vấn nạn gây tranh cãi ở Indonesia. Những cuộc đối đầu bạo lực, thường gây ra chết chóc giữa các đội bóng lớn là điều phổ biến tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dẫm đạp trong trận bóng đá ở Indonesia, 127 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO