HLV trưởng Seoul E-Land kỳ vọng Văn Toàn sẽ 'tỏa sáng'

PV (Tổng hợp) 15/02/2023 07:22

HLV Park Choong Kyun hi vọng các ngoại binh sẽ có nhiều đóng góp cho Seoul E-Land mùa này, trong đó có tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn được thầy Park khích lệ đến với giải đấu K-League.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Nguyễn Văn Toàn trở thành ngoại binh đầu tiên đến từ Đông Nam Á gia nhập Seoul E-Land, sau khi đôi bên đạt thỏa thuận ký hợp đồng vào tháng trước.

Vị thuyền trưởng của Seoul E-Land biết đến cựu tiền đạo HAGL khi còn dẫn dắt Hà Nội FC tại V-League 2021, không che giấu sự kỳ vọng dành cho Văn Toàn. Tờ Sports Seoul thông tin, Văn Toàn là một trong những học trò cưng của ông Park Hang Seo lúc còn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Anh không có lợi thế chiều cao (chỉ cao 1m70) nhưng được trông đợi sẽ dẫn dắt hàng công của Seoul E-Land mùa này nhờ ưu điểm tốc độ và kỹ năng tuyệt vời.

Tờ này cũng trích lời HLV trưởng Park Choong Kyun: Văn Toàn là một tiền đạo có cá tính. Tôi hi vọng những ưu thế của cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho Seoul E-Land trong mùa giải phía trước. Có lẽ do có thời gian làm việc lâu với HLV Park Hang Seo nên Văn Toàn thích nghi và hòa nhập rất nhanh cùng Seoul E-Land.

Về phía Văn Toàn, trong buổi họp báo tại Changwon hôm nay (14/2), anh cho hay: HLV Park Hang Seo có ảnh hưởng rất lớn tới tôi. HLV Park Hang Seo khuyên tôi rằng mọi thứ sẽ rất khó khăn khi tôi mới chuyển tới thi đấu, tuy nhiên thầy nhấn mạnh rằng nếu tôi cố gắng hết mình, không đánh mất sự tự tin thì sẽ gặt hái được thành công. “Thật khó khăn khi tôi phải rời CLB mà mình gắn bó trong 15 năm và sau đó chuyển sang đội bóng ở nước ngoài. Nhưng đó là lựa chọn của tôi, bởi bản thân muốn thử thách mình”, Văn Toàn tuyên bố.

Tuyển thủ Việt Nam thổ lộ rằng sẽ chứng tỏ giá trị của mình tại K.League 2 bằng cách thể hiện tốc độ và chơi bóng một cách tự tin.

Cựu cầu thủ HAGL cũng cho biết rất ngạc nhiên khi HLV Park Choong Kyun (cựu HLV Hà NộI FC) được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Seoul E-Land. Trước đây, Văn Toàn từng làm việc với vị huấn luyện viên này vài lần ở tuyển Việt Nam. .

Khi được hỏi về thời tiết ở Hàn Quốc, cầu thủ 27 tuổi thổ lộ: “Thời tiết ở đây quá lạnh so với Việt Nam. Nếu nhiệt độ Hà Nội lúc này khoảng 15 độ C thì ở đây là 2 độ C. Khi tập luyện ở trong nhà, tôi cảm thấy rất khó khăn do hai chân lạnh cóng. Thật tốt khi giờ đây thời tiết ấm hơn”.

Tiền đạo tuyển Việt Nam cho biết, anh vẫn đang học tiếng Hàn Quốc nhưng có một vấn đề hiện phải đối mặt chính là thời tiết lạnh giá. Theo lời Văn Toàn thì “ở Việt Nam chưa bao giờ lạnh như vậy”.

Văn Toàn gia nhập Seoul E-Land cuối năm ngoái. Trong thời gian thi đấu AFF Cup, anh tranh thủ học tiếng Hàn cùng các trợ lý đội tuyển Việt Nam. Sau khi đặt chân tới xứ kim chi, Văn Toàn vẫn tiếp tục học tiếng Hàn. Anh tâm sự rằng các đồng đội ở Seoul E-Land đã giúp đỡ mình rất nhiều về việc học ngôn ngữ mới.

[Văn Toàn chính thức gia nhập một CLB Hàn Quốc]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV trưởng Seoul E-Land kỳ vọng Văn Toàn sẽ 'tỏa sáng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO