Xã hội

Hỗ trợ 5 tỷ đồng chi trả lương cho cán bộ, giảng viên Trường CĐYT Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 27/01/2024 11:35

Ngày 27/1, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Quảng Nam cho biết, đơn vị đã được UBND tỉnh bổ sung, hỗ trợ thêm 4,6 tỷ đồng để trả lương cho cán bộ, giảng viên.

truong-1.jpg
Một góc Trường CĐYT Quảng Nam.

Theo ông Tuấn, khoản tiền này cùng với nguồn tạm ứng đủ để nhà trường chi trả nợ lương và Bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng cho cán bộ, giảng viên. Hiện còn thiếu khoảng hơn 1,4 tỷ đồng tiền phụ cấp 10 tháng. Trong ngày 26/1, nhà trường tiến hành trả nợ lương, BHXH 2 tháng cho cán bộ, giảng viên. 4 tháng còn lại sẽ được giải ngân vào vài ngày tới.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, đối với khoản kinh phí còn thiếu so với nhu cầu của trường, tỉnh đã chỉ đạo nhà trường làm việc với cán bộ nhân viên và người lao động để thống nhất khoanh nợ, có hướng giải quyết trong thời gian tới không để phát sinh khiếu nại, khiếu kiện.

Được biết, năm 2024, tỉnh Quảng Nam giao Trường CĐYT tỉnh 220 chỉ tiêu tuyển sinh với 2 hệ cao đẳng và trung cấp. Tổng số sinh viên đào tạo toàn trường khoảng 500 sinh viên. Dự kiện tỉnh phân bổ cho trường khoảng 10,8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/1, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, Tỉnh ủy Quảng Nam đã có công văn gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Trường CĐYT Quảng Nam.

Theo công văn này, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất các giải pháp đảm bảo cho Trường CĐYT Quảng Nam chi trả lương và các chế độ phụ cấp năm 2023 cho cán bộ, viên chức và người lao động của trường trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí cho Trường CĐYT Quảng Nam do ảnh hưởng khi tỉnh trưng dụng Bệnh viện Đa khoa Trường CĐYT Quảng Nam phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 5 tỷ đồng chi trả lương cho cán bộ, giảng viên Trường CĐYT Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO