Hoà Bình: Hơn 9.600 thí sinh nô nức đi làm thủ tục dự thi

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 27/06/2023 19:49

Chiều 27/6, hơn 9.690 thí sinh trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã đến 37 điểm thi để làm thủ tục và học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết lúc 14h tại một số điểm thi trên địa bàn TP Hoà Bình như: Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Công Nghiệp, THPT Ngô Quyền… thời tiết khá mát mẻ, không mưa và oi bức nên các em học sinh đến trường làm thủ tục dự thi thuận lợi.

Đa phần, các thí sinh đều có tâm lý thoải mái để chuẩn bị bước vào các môn thi ngày mai. Tại các điểm thi, lực lượng CSGT đã phân luồng, điều tiết giao thông, tạo điều kiện cho các sĩ tử đến điểm thi an toàn và đúng giờ. Cùng với đó, lực lượng thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ nước lọc và khăn ướt cho các em.

Thí sinh tới làm thủ tục dự thi tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Cô Nguyễn Thị Minh, giáo viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình cho biết, năm nay nhà trường có 170 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại trường Hoàng Văn Thụ, các em đa phần là học sinh đến từ các huyện trên địa bàn tỉnh, nhà ở xa phải ở lại kí túc xá nên thầy cô giáo nhà trường đã thuê xe đưa các em đến làm thủ tục dự thi cho thuận lợi, đúng giờ. Rất hi vọng các em sẽ có tâm lý thoải mái để bước vào kỳ thi trong 2 ngày tới và đạt kết quả cao nhất.

Còn anh Phạm Tiến Hoài (phường Thịnh Lang, TP Hoà Bình) cho biết: “Tôi đưa con đến điểm thi làm thủ tục dự thi sớm khoảng 20 phút để tránh tắc đường. Không biết các phụ huynh khác cảm nhận như nào về kỳ thi tốt nghiệp, nhưng đối với tôi thì không tạo áp lực cho con. Tôi luôn động viên con là cần bình tĩnh, không phải lo lắng nhiều, rồi mọi điều sẽ tốt đẹp, bố mẹ rất tin tưởng ở con”.

Đa phần các thí sinh đều nô nức và có tâm lý thoải mái, tự tin trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Em Nguyễn Đức Vinh, học sinh lớp 12 chuyên Pháp – Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ chia sẻ, em không thấy hồi hộp trong đợt thi này vì đã ôn luyện kỹ cũng như chuẩn bị tâm lý từ trước đây 2 tháng. Em rất tự tin vào bản thân mình và sẽ cố gắng hoàn thành tốt các bài thi trong 2 ngày tới. Tại phòng thi, chúng em được giám thị phổ biến quy chế thi, hướng dẫn những vật dụng được mang vào phòng thi, phổ biến lịch thi, thời gian tập trung cho ngày thi chính.

Theo bà Bùi Thị Kim Tuyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hoà Bình cho biết, Sở đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, quyết tâm hướng tới một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ngay từ đầu tháng 6. Để phòng tránh gian lận trong quá trình làm thi, Sở đã phối hợp với các thành viên trong BCĐ siết chặt an ninh, an toàn ở tất cả các khâu.

Tại các phòng thi thuộc điểm Trường THPT Công Nghiệp, giám thị coi thi đã phổ biến quy chế thi, hướng dẫn những vật dụng được mang vào phòng thi. Đồng thời phổ biến lịch thi, lịch làm việc, thời gian tập trung thí sinh cho ngày thi chính.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc thanh tra tại tất cả các mắt xích của kỳ thi, bao gồm tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi, công tác chuẩn bị thi, thành lập tổ trực thanh tra thi tại Sở. Các lực lượng chức năng sẽ rà soát kỹ lưỡng các khâu từ in sao đề thi, coi thi, đến công tác chấm thi, phúc khảo bài thi, công nhận tốt nghiệp…

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Hoà Bình có 9.690 thí sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT đã thành lập 37 điểm thi, 442 phòng thi. Ngoài ra, tại 37 điểm thi, các cơ sở vật chất đều đáp ứng tốt các yêu cầu về công tác tổ chức thi. Sở GD&ĐT Hoà Bình cũng đã chuẩn bị đầy đủ máy móc, thiết bị, ấn phẩm cho các ban của Hội đồng thi.

Lực lượng CSGT cùng các bạn Đoàn viên tình nguyện có mặt tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau: Ngày 28/6, buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán. Ngày 29/6, buổi sáng, thí sinh làm một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Việc chấm thi sẽ được triển khai thực hiện từ ngày 1/7/2023. Công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 18/7/2023, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20/7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà Bình: Hơn 9.600 thí sinh nô nức đi làm thủ tục dự thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO