Hoa hậu Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất gia đình sau vụ cháy chung cư mini

Thảo Vy 18/09/2023 16:54

Hoa hậu Bảo Ngọc ngỏ lời chăm lo chi phí học tập và cùng thực hiện ước mơ du học cho bé gái mất cả gia đình trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Hoa hậu Bảo Ngọc nhận hỗ trợ nuôi bé gái mất gia đình trong vụ cháy chung cư mini đến năm 18 tuổi. Ảnh: NVCC.

Đại diện Hoa hậu Bảo Ngọc xác nhận với PV Báo Đại Đoàn Kết thông tin, cô đến thăm bé L.T.N. (13 tuổi) - thành viên duy nhất còn sống trong gia đình 4 người sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Hoa hậu Liên lục địa cho biết lúc gặp cô, bé có vẻ nén cảm xúc, không nói nhiều nhưng được hỏi thăm thì vẫn ráng cười. Khi nhắc đến ba mẹ và em trai, N. nghẹn lại và nói: "em của em mới học lớp 3 thôi". Theo Bảo Ngọc, N. hiện được một người cô hỗ trợ chăm sóc. Người này cho biết lúc sự việc mới xảy ra, em không muốn gặp ai, chỉ trùm chăn nằm trong phòng. Đến giờ, N. mới chịu giao tiếp.

Bảo Ngọc cho hay, L.T.N. hiện đang là học sinh lớp 8, rất thích học tiếng Anh và gia đình từng mong muốn có thể lo cho em được đi du học. Với kinh nghiệm và khả năng từng đạt được nhiều học bổng tại các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới, Hoa hậu Bảo Ngọc mong muốn có thể góp sức hỗ trợ và định hướng giúp em đạt được những ước mơ còn dang dở này. Song, qua những chia sẻ và sự đồng cảm với hoàn cảnh hiện tại của em N. Hoa hậu Bảo Ngọc đã ngỏ lời được nhận hỗ trợ chi phí cho em đi học đến năm 18 tuổi.

Người đẹp quê Cần Thơ đến tận nhà để thăm hỏi và động viên em L.T.N.. Ảnh: NVCC.

“Chị không làm được nhiều, cũng không thể chữa khỏi vết thương lòng trong em. Nhưng chị sẽ cố gắng làm một người bạn đồng hành để em có một điểm tựa trong hành trình trưởng thành sắp tới. Chị sẽ lo cho em ăn học đến khi em tròn 18 tuổi. Em là một cô gái mạnh mẽ với nhiều hoài bão, nên nếu sau đấy em vẫn cần chị, thì chị vẫn sẽ ở bên. Em nói rằng em muốn học tiếng Anh, ba mẹ cũng từng mong ước em có thể đi du học,... Trước những nguyện vọng của em và gia đình, chị sẽ hướng dẫn em hết mình, và chị cũng mong hai chị em mình sẽ cùng nỗ lực để biến ước mơ của em - cũng là ước mơ của chị trở thành sự thật, em nhé!”, Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ.

Trước đó, đêm 12 rạng sáng ngày 13/9, chung cư mini cao 10 tầng với 45 căn hộ ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân bốc cháy khiến 56 người tử vong, 37 người bị thương.

Theo lời N. kể, đêm 12/9, khi cả gia đình đang ngủ bỗng nghe tiếng báo cháy. Người bố bế con trai nhỏ, mẹ dắt tay bé N., định chạy lên tầng thượng, nhưng giữa đường bị xô đẩy, N. ngã xuống và thất lạc. Quá mệt, N. dựa vào tường nhà hàng xóm, may mắn được họ kéo vào trong và thoát chết, còn bố mẹ và em trai không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Bảo Ngọc nhận nuôi bé gái mất gia đình sau vụ cháy chung cư mini

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO