Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của Hà Nội háo hức trở lại trường học

Nguyễn Hoài 10/02/2022 14:43

Sau hơn 9 tháng phải học online ở nhà, hôm nay, 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp.

Năm học 2021-2022, ở các huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội có hơn 455.000 học sinh tiểu học và gần 75.000 học sinh lớp 6.

Sở GDĐT Hà Nội đã xây dựng phương án, báo cáo UBND thành phố về việc đưa học sinh các cấp học ở từng địa bàn đi học theo lộ trình để bảo đảm an toàn và phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Học sinh Trường Tiểu học Thượng Mỗ được chia hai luồng khác nhau đi vào lớp.

Việc quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nói riêng và học sinh các cấp học đến trường học trực tiếp được phụ huynh học sinh ủng hộ, bởi các em đã học trực tuyến khá dài ngày, chất lượng học tập cũng như tâm lý có phần bị ảnh hưởng.

Bà Nguyễn Thu Giang, phụ huynh học sinh Nguyễn Trần Xuân Nam, lớp 1A5, Trường Tiểu học Đa Tốn (huyện Gia Lâm) chia sẻ: Cả gia đình đều mong đến ngày con được tới trường học trực tiếp, bởi ngoài việc học, các con cần có những trải nghiệm, được vui chơi với bạn bè... Đây cũng là dịp để con rèn thêm về nhiều kỹ năng.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng), dù trời rét đậm, kèm mưa phùn, nhưng các bậc phụ huynh vẫn đưa con đến trường để học trực tiếp từ sáng sớm. Công tác đón học sinh trở lại trường được các thầy cô thực hiện theo đúng kế hoạch.

Học sinh lớp 1 bẽn lẽn khi lần đầu tiên được đến trường.

Cô Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng cho biết, việc trở lại học trực tiếp là niềm mong mỏi rất lớn của cả thầy và trò nhà trường. Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được đặc biệt chú trọng, nhất là khâu phân luồng học sinh để đảm bảo giãn cách ngay từ cổng.

Theo ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GDĐT huyện Gia Lâm, sáng nay, 28 trường tiểu học và 23 trường THCS đều tổ chức đón học sinh theo đúng đối tượng, bảo đảm an toàn. Như vậy, thời điểm này, hầu hết học sinh tiểu học, THCS của huyện đều đã đi học trực tiếp; một số học sinh thuộc diện F được các nhà trường bố trí học trực tuyến.

Những giờ học trực tiếp đầu tiên của cô và trò Trường Tiểu học Thượng Mỗ sau thời gian dài học online ở nhà.

Trong buổi học đầu tiên học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã trở lại trường, các đoàn kiểm tra của Sở GDĐT Hà Nội, các phòng GDĐT tiếp tục đi kiểm tra trực tiếp tại nhiều đơn vị.

Bên cạnh việc kịp thời nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp, các đoàn kiểm tra cũng kịp thời nhắc nhở, đưa ra những đề nghị để các nhà trường hoàn thiện hơn về phương án tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Từ thực tế kiểm tra tại các nhà trường, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội nhận định, các nhà trường đều đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện theo quy định và tổ chức đón học sinh đi học trở lại an toàn; có phương án ứng phó cụ thể với các tình huống trong quá trình dạy học trực tiếp với mục tiêu quan trọng nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan của dịch bệnh, đồng thời tổ chức dạy học hiệu quả, linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho học sinh.

Trong điều kiện dịch bệnh còn có nguy cơ kéo dài như hiện nay, việc tổ chức dạy học song song hai hình thức trực tiếp (cho học sinh có thể đến trường) và trực tuyến (cho những học sinh diện F, chưa thể đến trường), các nhà trường cần lưu ý phân công giáo viên một cách phù hợp, lựa chọn cách thức triển khai để bảo đảm không quá áp lực và có thể duy trì lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của Hà Nội háo hức trở lại trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO