Hơn 200 ý kiến của giảng viên đại học, Bộ trưởng Bộ GDĐT giải đáp ra sao?

15/08/2023 15:13

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn tiếp tục gặp gỡ cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học chiều 15/8.

Sự kiện được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu chính đặt tại trụ sở cơ quan Bộ GDĐT, kết nối với hơn 400 điểm cầu của các đại học, trường đại học.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn cùng lãnh đạo Bộ GDĐT chủ trì sự kiện.

Báo cáo tổng hợp ý kiến giảng viên, cán bộ quản lý và nhân viên cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tập hợp ý kiến của nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục, các trường học trên cả nước.

Việc lấy ý liến được thực hiện trong tháng 6 và tháng 7/2023 với công cụ trực tuyến Google form và một số kênh khác.

Tổng số ý kiến Ban tổ chức chương trình nhận được là hơn 200 ý kiến, trong đó ý kiến của giảng viên là 144 giảng viên chiếm tỷ lệ 62,0%; nhân viên trường học là 51 chiếm 22,2%, còn lại là cán bộ quản lý.

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Trong số này có rất nhiều ý kiến tán thành và bày tỏ sự cảm kích về việc tổ chức chương trình Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là cơ hội để giáo viên được biết rõ, được hiểu thêm một cách chính thống các thông tin về công việc, các quan điểm chỉ đạo của ngành, các lý giải về khoa học giáo dục trong tiến trình đổi mới.

Ngoài ra, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới …

Các ý kiến nêu trên cùng thông tin thu thập từ sự kiện là cơ sở quan trọng để Bộ GDĐT tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn.

Các đại biểu tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ vui mừng vì lần đầu tiên được gặp gỡ, trao đổi rộng rãi với các giảng viên, nhà khoa học công tác tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Bộ trưởng hy vọng, buổi gặp mặt hôm nay, cả hai phía: Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ GDĐT và các nhà giáo, nhà khoa học có thể trao đổi thẳng thắn, bày tỏ ý kiến của mình về các vấn đề cùng quan tâm; những vấn đề nóng của ngành; những vấn đề vướng, khó của ngành, của các cơ sở giáo dục đại học; hoạt động nhà giáo trong cơ sở giáo dục đại học.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã gặp gỡ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên bậc mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.

Tại sự kiện, Bộ trưởng trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề được nhà giáo và dư luận quan tâm như: Vấn đề tiền lương, chế độ phụ cấp của giáo viên, triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 200 ý kiến của giảng viên đại học, Bộ trưởng Bộ GDĐT giải đáp ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO