Xã hội

Hơn 3.000 người tham gia bảo hiểm y tế sau lễ ra quân

Lê Bảo 30/06/2024 11:30

Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam, Bảo hiểm xã hội ( BHXH) tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Theo đó, đã vận động 3.130 người tham gia BHYT.

sownla2-71.jpg
Ông Thiều Quang Ngãi, Giám đốc BHXH Sơn La phát biểu tại Lễ ra quân

Để thiết thực chào mừng Kỷ niệm Ngày (BHYT) Việt Nam với chủ đề: “Sử dụng hiệu quả quỹ BHYT và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại cơ sở”, ngày 29/6, BHXH tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

Thời gian qua, nhằm mở rộng độ bao phủ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng, BHXH tỉnh Sơn La luôn nỗ lực đẩy mạnh truyền thông cao điểm gắn với các chủ đề, chủ điểm. Theo đó đã tổ chức các đợt truyền thông chiến dịch hướng tới phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với nội dung truyền thông ngắn gọn, súc tích, gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ. Nhờ đó đã làm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân về chính sách BHYT.

Theo ông Thiều Quang Ngãi, Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La, lễ ra quân năm nay được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến huyện với mục đích mang ý nghĩa nhân văn của chính sách BHYT đến với nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh việc phát triển người tham gia BHYT nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 tiến tới thực hiện BHYT toàn dân.

“Lễ ra quân năm nay tập trung tuyên truyền, vận động tại địa bàn các xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao nhưng chưa đạt chỉ tiêu về BHYT và các xã, bản được hỗ trợ theo Nghị định 75/2023/NĐ-CP. (nhóm khách hàng tiềm năng nhưng chưa tham gia BHYT; những hộ gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình; người dân tộc thiểu số không được NSNN đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định 861/QĐ-TTg, các xã nông thôn mới, người dân có hoàn cảnh,…).

son-la2-7.jpg
Toàn cảnh lễ ra quân

Ngay sau lễ phát động, viên chức, nhân viên của BHXH tỉnh và nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ thu toàn tỉnh đã chia thành 171 nhóm đồng loạt tỏa ra khắp các khu chợ, hộ gia đình, khu dân cư… tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

Song song với đó, Cơ quan BHXH đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức các Hội nghị tuyên truyền trực tiếp vận động người dân tham gia BHYT, hướng dẫn, cài đặt sử dụng ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội.

lsownla2-72.jpg
Với quyết tâm cao sau lễ ra quân toàn tỉnh đã vận động được hơn 3000 người tham gia BHYT

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao tính đến 18h ngày 29/6/2024, toàn tỉnh đã thực hiện tư vấn trực tiếp cho trên 5.487 người dân (tương ứng với 549 điểm dừng chân) tuyên truyền, vận động 3.130 người tham gia BHYT. Trong đó, BHXH các huyện đã tuyên truyền, vận động được người tham gia BHYT tự đóng cao như BHXH huyện Quỳnh Nhai (602 người), BHXH Phù Yên (408 người) và BHXH Mai Sơn (318 người).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 3.000 người tham gia bảo hiểm y tế sau lễ ra quân