Hơn 44 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo tại Chương trình 'Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương'

quốc định 01/11/2023 18:26

Ngày 1/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, Chương trình nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” vừa diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký ủng hộ của 90 đơn vị, cá nhân với tổng giá trị hơn 44,3 tỷ đồng.

Chương trình do Mặt trận Thành phố phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức nhằm vận động giúp người nghèo được tiếp sức, có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lãnh đạo Thành phố tiếp nhận ủng hộ từ một đơn vị ủng hộ. (Ảnh: Thuận Văn)

Từ kinh phí hỗ trợ của chương trình, nhiều năm qua Thành phố đã hỗ trợ nhiều phương tiện sinh kế để người dân tự tạo việc làm hoặc duy trì công việc, có thu nhập, chủ động xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Chương trình còn hỗ trợ công cụ học tập, phương tiện đi lại, giúp các em học sinh, sinh viên yên tâm học tập; hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, giúp họ yên tâm chữa trị bệnh…

Trao thư cảm ơn cho các đơn vị ủng hộ tại chương trình. (Ảnh: Thuận Văn)

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết, trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp, đơn vị phải đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi phải thay đổi để thích ứng linh hoạt với môi trường kinh tế đang biến động. Nhưng vượt lên tất cả đó là lòng nhân ái, nghĩa tình, sự sẻ chia yêu thương, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm để TP HCM luôn xứng đáng là Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình và có chất lượng sống tốt.

Tại chương trình nghệ thuật còn tôn vinh, giới thiệu những mô hình, cách làm hiệu quả trong các hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo của Thành phố và cơ sở. Thông qua Chương trình lãnh đạo Thành phố cũng ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị, tổ chức tôn giáo… đã đồng hành của Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 44 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo tại Chương trình 'Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO