Hơn 90% lao động người dân tộc thiểu số tham gia học nghề ở Gia Lai

N.T 19/09/2023 18:40

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội đã mang lại cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi nhiều cơ hội được đào tạo nghề và áp dụng kỹ năng nghề vào lao động sản xuất.

Riêng đối với tỉnh Gia Lai, từ năm 2021 đến nay, tỉnh đã mở được 114 lớp đào tạo nghề cho lao động vùng DTTS với 4.157 học viên. Trong đó, tổng số lao động được hỗ trợ học nghề nông nghiệp là 2.398 người, nghề phi nông nghiệp là 1.759 người. Năm 2023, các địa phương đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho hơn 3.000 người/106 lớp.

Thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai cho thấy, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 20 cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), trong đó có 2 trường cao đẳng, 12 trung tâm GDNN - Giáo dục thường xuyên cấp huyện, 4 trung tâm GDNN và 2 doanh nghiệp tham gia hoạt động GDNN.

Đặc biệt, trong những năm qua, tỉnh luôn thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với lao động nông thôn học nghề nên số lượng lao động người DTTS tham gia học nghề ngày càng đông (trên 90%). Sau khi học nghề, nhiều lao động đã áp dụng có hiệu quả vào phát triển sản xuất; xây dựng những mô hình sản xuất hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 90% lao động người dân tộc thiểu số tham gia học nghề ở Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO