Honda Super Cub 50 1978 có tên gọi đơn giản Cub "cánh én" với các chi tiết còn nguyên bản được người chơi xe sưu tầm. Chiếc Honda Cub 50 1978 của một người sưu tầm xe ở Sài Gòn.
Honda Cub 50 1978 là một trong những mẫu xe Cub xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam, ở cả miền Bắc và miền Nam dưới dạng xe bãi, nguồn thu nhập một thời của những thủy thủ tàu viễn dương cuối thập niên 90 của thế kỷ trước.
Với thiết kế đặc trưng đầu vênh - cánh én, tay lái thiết kế hình chữ V với trọng tâm là cụm đèn pha, khe gió tản nhiệt bố trí hai bên lốc máy, và xuất hiện lần đầu tại Việt Nam khoảng năm 1979 nên chiếc xe gắn liền với tên gọi địa phương Cub 79 cánh én.
Động cơ xe nguyên bản 4 thì SOHC dung tích 49 phân khối. Những chiếc Cub 79 cánh én bền bỉ, không nằm ngoài "quy luật" nồi đồng cối đá. Xe đã qua sử dụng nhưng vẫn là tài sản giá trị của nhiều gia đình thời kỳ sau Đổi mới. Cub trở thành phương tiện chuyên chở hàng đầu về tải trọng và khả năng linh hoạt, tiếp nối sau gần 20 năm có mặt ở Việt Nam.
Cấu tạo đơn giản, dễ nổ, chở hàng nhiều và ít hỏng vặt, Cub 79 cánh én hiện thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Những chiếc xe chở hàng tỏa ra từ chợ đầu mối, hay xe chở nước đá cồng kềnh vi vu trên đường phố đều dễ dàng nhận biết với ngoại hình đặc trưng đầu vênh-cánh én.
Theo một người sưu tầm xe ở khu vực quận 5, TP HCM, nhiều năm về trước để có một chiếc như vậy dạo phố thì không hề đơn giản chút nào, trong khi xe cộ bây giờ chỉ là phương tiện.
"Đối với người Việt mình, không bao giờ có thể xoá đi những kỷ niệm gắn với xe máy thời kỳ trước, dù sau này có đi xe hơi đi nữa. Những chiếc Cub như thế này gợi lại nhiều câu chuyện vui buồn. Đó mới giá trị", anh này chia sẻ thêm.