Họp báo về Hội thảo khoa học ‘Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ Quốc ngữ’

Tấn Thành 17/08/2016 15:47

Chiều ngày 17/8, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo về Hội thảo khoa học "Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ Quốc ngữ". Tham dự có lãnh đạo tỉnh và rất đông phóng viên địa phương, khu vực và Trung ương.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, các nhà báo, phóng viên đã được nghe về thông báo về kế hoạch cuộc hội thảo nói trên. Theo đó, hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 24/8, tại Khách sạn Le Belhamy Hoian resort and spa tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tham dự hội thảo, có các cơ quan quản lý liên quan của Trung ương và tỉnh; các cơ quan khoa học Trung ương, các Trường Đại học, nhà khoa học trong và ngoài nước; các linh mục; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, khu vực và địa phương.

Đặc biệt hội nghị sẽ có đến 70 tham luận khoa học của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, các học giả trong và ngoài nước, các linh mục, nhà báo…

Theo đó, nhóm nghiên cứu sẽ làm sáng tỏ đến vị trí Dinh trấn Thanh Chiêm trong quá trình phát triển xứ Đàng Trong, Nam tiến, Cảng thị Hội An; những vấn đề liên quan đến vị trí Dinh trấn Thanh Chiêm trong quá trình ra đời chữ Quốc ngữ, cùng với đó là công tác bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa đến vị trí Dinh trấn Thanh Chiêm trong quá trình và giá trị to lớn của chữ Quốc ngữ…

Tại hội thảo các phóng viên cũng đã được giải đáp các câu hỏi của mình chung quanh vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họp báo về Hội thảo khoa học ‘Dinh trấn Thanh Chiêm và chữ Quốc ngữ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO