Mặt trận

Hướng về đồng bào miền Bắc

QUỐC ĐỊNH 16/09/2024 07:54

Những ngày này, người dân tỉnh Bình Dương đã mang hết tấm lòng hướng về miền Bắc thân yêu bằng đủ thứ vật dụng gồm: gạo, mì gói, đèn pin, lương khô, giày dép, quần áo… với số lượng hàng chục tấn để chuyển ra các tỉnh phía Bắc cứu trợ bà con bị thiên tai.

anh thay bai tren
Hàng hóa thiết yếu do người dân tỉnh Bình Dương ủng hộ được đưa lên xe vận chuyển cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc. Ảnh: Xuân Văn.

Tại điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tổ chức đoàn thể địa phương với những chuyến xe chuyển hàng cứu trợ đầu tiên đến đồng bào miền Bắc đang bị thiệt hại nặng do bão số 3 gây ra. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi tỉnh tổ chức lễ phát động, hội và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã vận động hơn 20 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và đã nhanh chóng tổ chức chuyến xe để vận chuyển đến hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bão, lũ.

“Sau chuyến xe này, MTTQ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể tiếp tục vận động để tổ chức thêm các chuyến xe mang theo nghĩa tình của Bình Dương đến với đồng bào các tỉnh, thành khác bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ này” - bà Trinh nói.

Ông Trần Mạnh Ngọc (71 tuổi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) chia sẻ, hay tin bà con các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, ông trích 1 tháng lương hưu, đồng thời vận động thêm các con, cháu được số tiền 14 triệu đồng ủng hộ đồng bào. Bên cạnh đó, ông Ngọc còn đi vận động hàng hóa như mì, gạo, quần áo, thuốc men… để đưa đến điểm tập kết chuyển về cho bà con. “Trước đây, khi toàn tỉnh gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, bà con miền Bắc cũng gửi hàng về cứu trợ người dân Bình Dương. Gia đình tôi cũng vượt qua thời khắc khó khăn cũng là nhờ tấm lòng này. Bây giờ đồng bào miền Bắc gặp thiên tai, chúng tôi góp phần nhỏ công sức mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn” - ông Ngọc bày tỏ.

Ngoài ủng hộ hàng hóa, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tích cực ủng hộ đồng bào. Tính đến trưa 15/9, toàn tỉnh Bình Dương đã vận động, tiếp nhận được số tiền gần 50 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng về đồng bào miền Bắc