Indonesia thực hiện biện pháp bảo vệ tuyển Việt Nam

G.Bảo (Tổng hợp) 06/01/2023 13:55

Điều động bốn xe cảnh sát; tăng cường phòng bị; lắp đặt hệ thống vách ngăn giữa từng khu vực và vách ngăn cao gần 2 m để không cho cổ động viên lao vào sân... là những biện pháp đang được Indonesia thực hiện để đảm bảo an toàn trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia diễn ra vào chiều nay, 6/1.

Theo Zing đưa tin, do đặc thù của các CĐV Indonesia nên từ Asiad 2019, những vách ngăn cao 2 m đã được lắp đặt xung quanh khán đài sân Gelora Bung Karno. Nó không cho các CĐV có thể dễ dàng lao vào sân khi họ quá khích, nhất là trong các trận đấu bóng đá.

Những vách ngăn này cũng được lắp dọc các khán đài để ngăn CĐV di chuyển lung tung, cũng để ngăn CĐV đội khách và đội nhà tránh va chạm với nhau. Bóng đá Indonesia đang được chú ý sau thảm họa hồi tháng 10/2022 khiến 120 người chết ở sân Kanjuruhan.

Trong trường hợp khẩn cấp, các cầu thủ hai đội có thể di chuyển ngay xuống đường hầm sân vận động. Cổng hầm cách khu vực ban huấn luyện chỉ 10 m nên có thể nhanh chóng rời đi nếu có sự cố.

Các vách ngăn cao để ngăn cổ động viên tránh va chạm với nhau. Ảnh: Zing.

Cùng theo Zing đưa tin, công tác chuẩn bị ở sân thi đấu của tuyển Việt Nam gần như đã hoàn tất. Phía đội khách đã có nhiều yêu cầu và đề xuất nhằm bảo vệ an ninh cho thầy trò ông Park Hang-seo.

Các nhân viên lắp đặt hệ thống máy quay sau khung thành. Ảnh: Zing.
Nhân viên vệ sinh tranh thủ thu dọn rác từ những sự kiện thể thao trước đó. Lần gần nhất tuyển Indonesia thi đấu là trước đối thủ Thái Lan. Ảnh: Zing.

VnExpress cũng đưa tin về tình hình an ninh cho trận đấu. Ban tổ chức đã tăng cường các biện pháp phòng bị để bảo đảm an toàn cho thầy trò Park Hang-seo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với chủ nhà Indonesia.

Từ sáng 5/1 các lực lượng an ninh ở Jakarta đã họp tại sân Gelora Bung Karno để lên phương án bảo đảm an toàn cho bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam. Người trực tiếp chỉ huy là ông Kombes Pol Komarudin, cảnh sát trưởng khu trung tâm Jakarta. Bốn xe cảnh sát sẽ được bố trí đi trước, sau và hai bên xe chở đội tuyển Việt Nam mỗi khi rời khỏi khách sạn trong thời gian lưu lại Jakarta. Sẽ có ít nhất hai đợt như vậy, gồm buổi làm quen sân Gelora Bung Karno chiều 5/1 và đến đây thi đấu chiều 6/1.

Ông Kombes Pol Komarudin - cảnh sát trưởng khu trung tâm Jakarta - họp chỉ đạo các vấn đề an ninh cho trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam tại sân Bung Karno sáng 5/1. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress.

"Nhiều đơn vị đặc nhiệm được huy động cho nhiệm vụ bảo vệ an toàn trận đấu", ông Komarudin chia sẻ với VnExpress. "Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ cùng Ban tổ chức trận đấu, ban tổ chức địa phương và chính quyền sở tại để đảm bảo không có sự cố gì xảy ra. Tôi hy vọng mọi thứ diễn ra an toàn như dự kiến".

Ông Komarudin còn cho biết sân được chia làm ba khu, sẽ có lực lượng được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ để đối phó với các tình huống khẩn cấp. Ông tiết lộ: "Chúng tôi huy động 3.690 chiến sĩ cảnh sát vòng ngoài và 500 nhân sự trong sân để đảm bảo an toàn cho trận đấu"...

[Lịch thi đấu AFF Cup 2022 ngày 6/1: ĐT Việt Nam quyết đấu Indonesia]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia thực hiện biện pháp bảo vệ tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO