Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Indonesia

Mai Phương (theo aljazeera) 24/07/2023 15:11

Nhà chức trách đang tìm kiếm 19 hành khách mất tích sau vụ chìm phà ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia.

Ảnh minh hoạ: Reuters.

Ngày 24/7, chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 19 người khác đang mất tích sau khi một chiếc phà bị chìm ngoài khơi đảo Sulawesi của Indonesia.

Theo Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, có ít nhất 40 hành khách trên phà khi nó chìm vào khoảng 11h đêm ngày 23/7 (theo giờ Việt Nam). Ngoài những người đã thiệt mạng và mất tích, 6 hành khách còn lại đã được giải cứu và đang được điều trị tại bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ quét phía trên mặt biển xung quanh địa điểm xảy ra tai nạn. Ảnh: Reuters.

“Việc tìm kiếm sẽ được tiến hành bằng cách chia thành hai đội. Trong đó, một đội sẽ tiến hành quét phía trên mặt biển xung quanh địa điểm xảy ra tai nạn bằng xuồng cao su và thuyền dài”, ông Muhamad Arafah, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương tại thành phố Kendari, Đông Nam Sulawesi cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh: Reuters.

Tai nạn phà không phải là hiếm ở Indonesia, quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới với hơn 17.000 hòn đảo.

Năm 2018, có tới 192 người chết đuối khi một chiếc phà quá tải bị lật và chìm trên hồ Toba trên đảo Sumatra. Vào tháng 5 năm ngoái, một chiếc phà với hơn 800 người trên tàu đã mắc cạn ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara. Không có ai bị thương trong vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO