Giải trí

Jason Statham: Tài tử 'đa nghề' của màn ảnh Hollywood

Q.Chi 06/01/2024 08:55

Cho đến nay, Jason Statham vẫn là một trong những biểu tượng của thể loại hành động - giật gân tại Hollywood. Tài tử 56 tuổi sở hữu hàng loạt vai diễn để đời về khả năng võ thuật, cận chiến với mức độ bạo lực đỉnh điểm. Anh từng xuất hiện trong nhiều franchise hành động đình đám nhất thế giới, trong đó phải kể đến "Fast & Furious".

image006.jpg
Jason Statham.

Trong suốt trên dưới 40 tác phẩm xuyên suốt sự nghiệp, Jason Statham có khá nhiều bộ phim theo công thức: mạo từ tiếng Anh “The” và một ngành nghề nào đó, biến anh trở thành tài tử “nhiều nghề” bậc nhất màn ảnh rộng.

The Transporter (Người vận chuyển)

image007.jpg

Vai diễn mang đến danh tiếng bùng nổ cho Jason Statham trong lĩnh vực hành động phải kể đến "The Transporter", một trong những vai chính điện ảnh đầu tiên của Statham.

Trong phim, Statham vào vai Frank Martin, cựu thành viên của lực lượng đặc biệt Mỹ. Sau khi nghỉ việc, anh sống tại Pháp và trở thành một người vận chuyển hàng hóa. Anh có ba quy tắc khi làm việc: Không thay đổi thương vụ, không biết danh tính và không bao giờ nhìn vào trong gói hàng.

Cho đến một ngày, Martin đã vi phạm điều luật thứ ba. Anh đã mở “gói hàng” phát hiện một cô gái xinh đẹp, Lai (Thư Kỳ). Martin bị cuốn vào một đường dây buôn người xuyên quốc gia, với kẻ cầm đầu chính là cha của Lai.

Trong "The Transporter", Jason Statham đã thể hiện toàn bộ những phẩm chất đưa anh trở thành một ngôi sao hành động, với những pha cận chiến đã mắt, vẻ đẹp nam tính, phong trần.

The Bank Job (Vụ cướp thế kỷ)

image010.jpg

Một trong những tựa phim được đánh giá cao nhất do Jason Statham đóng chính là "The Bank Job", tác phẩm thuộc thể loại giật gân - đạo chích. Statham thủ vai Terry, làm nghề buôn bán ô tô nhỏ và đang cố gắng từ bỏ quá khứ tội lỗi để bắt đầu cuộc sống gia đình yên bình. Martine, hàng xóm cũ của Terry đã đề nghị anh tham gia vào một vụ cướp ngân hàng. Dù nhận thấy đây là một phi vụ cực kỳ nguy hiểm, Terry biết nó cũng có thể mang tới cơ hội đổi đời.

Kế hoạch được vạch ra và băng trộm đã tìm thấy những két bạc chứa đầy tiền vàng trong ngân hàng Lloyds ở Marylebone, Luân Đôn. Nhưng họ không hề biết rằng những ngăn kéo an toàn đó còn chứa cả các bí mật khủng khiếp liên quan tới các tên tội phạm thế giới ngầm, các nhân vật cốt cán trong chính phủ và thậm chí cả Hoàng gia.

Trong "The Bank Job", Jason Statham vẫn thể hiện những nét quyến rũ làm nên sức hút riêng của anh trong dòng phim hành động: quyết đoán, dứt khoát và lạnh lùng. Dù không có quá nhiều pha hành động nặng đô như những phim trước, màn hóa thân của Statham vào vai một tên đạo chích mang đến cho khán giả những khía cạnh mới trong diễn xuất của anh.

The Expendables (Biệt đội đánh thuê)

Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của Jason Statham với khán giả đại chúng là Lee Christmas trong loạt phim đình đám "The Expendables", bên cạnh các ngôi sao lớn của Hollywood như Sylvester Stallone, Bruce Willis, Dolph Lundgren, Arnold Schwarzenegger… Lee Christmas là một trong những gương mặt chủ chốt của toàn bộ loạt phim, xuất hiện từ phần đầu tiên. Christmas có xuất thân là một cựu chiến binh SAS tinh nhuệ, với khả năng cận chiến và sử dụng dao bậc thầy.

Với tính cách hài hước, hào sảng lúc bình thường nhưng máu lửa, tàn nhẫn khi chiến đấu, Lee Christmas là một nhân vật cực kỳ được lòng khán giả và có thể coi là tay đánh thuê có nhiều “fan” nhất trong toàn bộ biệt đội khét tiếng này. Trong phần thứ 4 vừa qua, Jason Statham cũng đã thay thế “già gân” Sylvester Stallone để trở thành ngôi sao chính của bộ phim và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực với màn tỏa sáng của mình.

The Mechanic (Sát thủ thợ máy)

Một bộ phim cũng mang đậm dấu ấn của Jason Statham khác là "The Mechanic", được làm lại từ bộ phim cùng tên ra mắt năm 1972. Statham vào vai Arthur Bishop, một sát thủ chuyên nghiệp, hay được giới xã hội đen gọi với cái tên “thợ máy”. Dẫu muốn hay không, Bishop vẫn bị cuốn vào những vụ ám sát khó nhằn.

Hóa thân vào vai Arthur Bishop, Jason Statham vẫn là một sát thủ mặt lạnh vô cảm, chiến đấu máu lửa nhưng cũng thừa thông minh, đầu óc. Với "The Mechanic", Jason Statham tiếp tục phô diễn những màn đánh đấm chân thực, nghẹt thở khiến khán giả, đặc biệt là nam giới phấn khích.

The Beekeeper (Mật vụ ong)

image012.jpg

Trong năm 2023, Jason Statham sẽ mang trở lại màn ảnh một bộ phim đúng dấu ấn của anh giống như các tác phẩm đình đám kể trên. "The Beekeeper" đến từ hãng Miramax, xoay quanh câu chuyện của Adam Clay, một người nuôi ong cần mẫn và cô độc. Sau khi một người bạn thân thiết qua đời, Adam Clay bắt đầu phi vụ trả thù đẫm máu của mình. Thân phận thật của anh và tổ chức bí mật Người Nuôi Ong cũng dần được hé mở.

Trong màn hóa thân thành một người nuôi ong, Jason Statham vẫn sẽ chiếm trọn hào quang của bộ phim với những phân cảnh đánh đấm cực máu chiến, đã mắt, một mình “xử đẹp” các phản diện máu mặt. Không chỉ thế, thân phận Người Nuôi Ong thú vị trong phim cũng mở ra tương lai cho một thương hiệu điện ảnh hành động ăn khách tiếp theo của Hollywood.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jason Statham: Tài tử 'đa nghề' của màn ảnh Hollywood

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO