Khai hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

Đông Bắc 23/09/2023 10:06

Sáng 23/9 (tức ngày mùng 9 tháng 8 âm lịch), tại Sân vận động quận Đồ Sơn, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023.

Tới dự có nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên cho biết: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là hoạt động văn hóa dân gian quan trọng, đã gắn chặt với đời sống văn hóa tâm linh của người dân Đồ Sơn. Lễ hội thể hiện sự kiên định và tinh thần thượng võ của những người dân miền biển, với mong muốn chinh phục thiên nhiên, thống trị biển cả và ước mong rằng mưa thuận gió hòa, để đảm bảo mùa màng bội thu và đời sống của người dân trở nên ấm no và hạnh phúc.

Kể từ khi được khởi phục vào năm 1990 đến nay, Lễ hội đã phát triển không ngừng, liên tục được cải thiện về quy mô và chất lượng. Đồng thời, vẫn duy trì và bảo tồn những yếu tố dân gian, giữ lại những giá trị văn hóa truyền thống, đưa Lễ hội trở thành một di sản văn hóa quý báu. Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn của vùng đất miền biển Đồ Sơn, Hải Phòng.

Các kháp đấu giữa các ông trâu diễn ra đầy gay cấn, kịch tính.

Năm nay, mỗi phường trên địa bàn quận Đồ Sơn (gồm các phường Hợp Đức, Vạn Hương, Bàng La, Hải Sơn, Ngọc Xuyên, Minh Đức) được đăng kí 2 suất ông trâu, bên cạnh đó thì 4 chủ trâu có trâu đạt giải Nhất, Nhì và đồng giải Ba của Lễ hội năm 2022 mỗi người được đăng kí 1 suất ông trâu tham dự.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã cùng theo dõi các kháp đấu kịch tính, hấp dẫn với sự tham gia của 16 ông trâu. Các kháp đấu diễn ra vô cùng gay cấn, không khí sôi động với tiếng cổ vũ, hò reo của đông đảo khán giả ngồi chật kín các tại lễ đài. Để tránh tình trạng quá tải trong sân vận động, Ban tổ chức bố trí màn hình Led lớn đặt ở bên ngoài sân vận động, nhằm phục vụ du khách theo dõi Lễ hội một cách thuận tiện hơn.

Năm 2023, BTC Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn cũng nâng mức giải thưởng đối với tất cả các giải so với năm 2022, cụ thể: Giải Nhất 100 triệu đồng (tăng 30 triệu), giải Nhì 60 triệu đồng (tăng 20 triệu) và đồng giải Ba mỗi giải 30 triệu đồng (tăng mỗi giải 10 triệu).

Bên lề Lễ hội năm nay còn có các hoạt động đặc sắc khác như: Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023 (có bán vé); Ngày hội Bia và Ẩm thực truyền thống (có bán vé); Đêm nhạc danh ca Ngọc Sơn (miễn phí); Đêm nhạc dân gian sân đình (miễn phí),...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO