Khai mạc Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TP HCM năm 2022

Hồng Phúc 21/04/2022 10:14

Sáng 21/4, tại Trung tâm Hội nghị 272, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã khai mạc Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi thành phố năm 2022

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM nhấn mạnh, công tác giảng dạy, học tập lý luận chính trị có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp phát triển của đất nước hiện nay.

ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phát biểu khai mạc Hội thi (Ảnh: Hồng Phúc).

Theo ông Hải, để nâng cao công tác tư tưởng, lý luận, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận của nhân dân thì công tác giáo dục lý luận chính trị là đặc biệt quan trọng.

Hội thi giảng viên chính trị giỏi TP HCM năm 2022 là sự cụ thể hóa chủ trương trên, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố.

Năm nay, tổng số thí sinh tham dự hội thi là 22 giảng viên chính trị tiêu biểu, trong đó có 9 nữ và 13 nam. Thí sinh lớn tuổi nhất là giảng viên Trần Văn Tư (SN 1962, đơn vị Trung tâm chính trị huyện Bình Chánh) và thí sinh nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Đình Dự (SN 1991, đơn vị Trung tâm Chính trị quận Phú Nhuận). Thí sinh có thời gian giảng dạy lâu nhất là giảng viên Bùi Quốc Tuấn, với 19 năm công tác tại Trung tâm Chính trị quận 11.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM Phạm Đức Hải cũng đánh giá cao về chất lượng giảng viên tham gia Hội thi năm nay, trong đó có 1 tiến sĩ (4,54%) và 12 thạc sĩ (54,54%) và còn lại đều có trình độ cử nhân.

Khác với các năm trước, tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi 2022 hầu hết là các giảng viên chuyên trách, đang giảng dạy các chương trình lý luận chính trị tại các Trung tâm Chính trị TP Thủ Đức và các quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TP HCM năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO