Khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023

Hoàng Minh 28/10/2023 10:52

Tối 27/10, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 (Vietnam Dance Week 2023).

Với chủ đề “Hội tụ và tỏa sắc tương lai”, Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 19 đến ngày 21/10 và tại Hà Nội từ ngày 25 đến ngày 29/10. Được khởi động từ ngày 15/7, Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 đã nhận được sự hưởng ứng của gần 500 thí sinh... trong đó có các nghệ sĩ quốc tế đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ... Đặc biệt, trong lần đầu tổ chức Tuần lễ Múa Việt Nam mở rộng đến các đối tượng là các nhà Nhiếp ảnh, nhà lý luận phê bình… tham gia.

Một tiết mục trình diễn tại Tuần lễ Múa Việt Nam 2023.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023, NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam cho biết, Tuần lễ Múa Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 19/10 đến 21/10 2023 và tại Hà Nội từ ngày 25/10 đến 29/10 2023 gồm các nội dung chính: Cuộc thi múa dân gian các dân tộc Việt Nam dành cho các nhà biên đạo múa chuyên nghiệp trên toàn quốc; Liên hoan múa Việt Nam - Quốc tế dành cho các nghệ sỹ chuyên nghiệp và công chúng yêu nghệ thuật múa trong và ngoài nước; Ra mắt và phổ biến “Vũ điệu tay trong tay- Hand in Hand”, vũ điệu mang tính đại chúng nhằm lan toả tới đời sống của nhân dân.

NSND Phạm Anh Phương - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

NSND Phạm Anh Phương cũng bày tỏ, Tuần lễ Múa Việt Nam là dịp để những nghệ sỹ múa, những nhà biên đạo múa, huấn luyện múa có cơ hội gặp nhau, so tài, giao lưu, gắn kết, tìm ra hướng phát triển và các mô hình hoạt động hiệu quả, nhằm lan tỏa vai trò và vị trí của nghệ thuật múa trong đời sống xã hội hôm nay. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho công chúng - những người yêu nghệ thuật múa được tham gia vào một sân chơi chuyên nghiệp, nhằm khám phá vẻ đẹp của chuyển động cơ thể qua sự sáng tạo nghệ thuật; thưởng thức, đánh giá nghệ thuật múa qua các tác phẩm múa được trình diễn trên sân khấu; đồng thời thấy được các góc nhìn khác về nghệ thuật múa qua sách báo, công trình, ấn phẩm và nhiếp ảnh… “Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 là bước tiến trên hành trình lan tỏa những giá trị tinh hoa của nghệ thuật múa vào đời sống, góp phần xây dựng hệ giá trị cộng đồng xã hội, tạo ra những chương trình, những sân chơi hấp dẫn hơn”, NSND Phạm Anh Phương bày tỏ.

Viet Nam Dance Week 2023 quy tụ nhiều loại hình thức, thể loại tác phẩm.

Theo đánh giá của BTC, các tác phẩm được thí sinh mang đến Viet Nam Dance Week 2023 khá đa dạng về đề tài, ý tưởng như phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, anh hùng cách mạng, tình yêu gia đình, lứa đôi và những quan hệ xã hội trong đời sống đương đại. Hình thức, thể loại thể hiện tác phẩm cũng rất phong phú với đủ các dòng nghệ thuật: Ballet, Neo Classic, Dân gian, Dân tộc, Truyền thống, Đương đại, Hiphop Pop Dance, Jazz... Đặc biệt, qua kỳ thi này, Ban tổ chức nhận thấy rằng có rất nhiều hình thức, thể loại nhảy múa mới với nhiều phong cách nghệ thuật khác biệt đang dần lộ diện. Và hơn nữa, thông qua hình thức dự thi trên nền tảng số, chúng ta cũng nhận thấy rằng việc ứng dụng công nghệ số, ứng dụng kĩ thuật, kĩ xảo vào khâu sản xuất, cắt dựng, dàn dựng video, clip trong sáng tác, xây dựng tác phẩm múa để tạo ra những hình ảnh sinh động, đẹp mắt tạo hiệu ứng đắc dụng trong khâu quảng bá, lan tỏa nghệ thuật múa đến với công chúng thưởng thức trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 có sự tham gia của gần 500 thí sinh.

Tại Lễ khai mạc, bên cạnh chương trình thảm đỏ, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam đã chính thức ra mắt vũ điệu cộng đồng “Tay trong tay” với tham gia của hàng trăm nghệ sỹ múa, biên đạo, diễn viên thuộc nhiều thế hệ. Đây sẽ là điểm khởi đầu cho sự truyền bá, lan toả vũ điệu “Tay trong tay” tới đông đảo cộng đồng trên mọi miền Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO