Giao thông

Khẩn trương triển khai thu phí không dừng tại các sân bay

Lê Khánh 16/03/2024 13:13

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu ACV và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Thông báo số 68 ngày 27/2/2024, khẩn trương triển khai dịch vụ thu phí điện tử không dừng tại các cảng hàng không, sân bay bảo đảm tiến độ, công khai, minh bạch, tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định khác có liên quan.

Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện chức năng nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng dự án, phối hợp, hướng dẫn ACV trong quá trình triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

snapseed-29.jpg
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài triển khai thí điểm thu phí không dừng với ôtô ra vào sân bay.

Vào ngày 6/2 vừa qua, ACV đã vận hành thử nghiệm thu phí tự động không dừng tại hai sân bay lớn nhất nước là Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Theo thống kê, mỗi ngày Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất có khoảng 16.000-20.000 lượt xe qua trạm thu phí.

Việc tổ chức thu phí ô tô ra vào sân bay thu thủ công, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc, nhất là các dịp cao điểm, lễ Tết.

Hiện cả nước hiện có gần 5 triệu ô tô (chiếm 96%) đã dán thẻ và mở tài khoản thu phí không dừng.

Sau các sân bay, Bộ GTVT dự kiến áp dụng thu phí không dừng nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đỗ xe, bảo hiểm, đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương triển khai thu phí không dừng tại các sân bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO