Sau những ngày mưa lớn do ảnh hưởng bão kéo dài hơn 1 tuần qua tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Giá xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” diện tích lớn và sâu gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Mới đây chiều 31/7, phóng viên báo Đại Đoàn Kết vừa có chuyến khảo sát dọc tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Giá đoạn từ chân cầu Vàm Cống thuộc địa bàn TP Cần Thơ đến đoạn cuối thuộc địa bàn Kiên Giang. Trên tuyến này xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, có một số đoạn gần như bong tróc cả mặt đường, chứng kiến nhiều phương tiện do đi tốc độ cao nên không kịp né.
Một tài xế ở Bình Dương khi đi qua tuyến Lộ Tẻ - Rạch Giá nhận xét, "cao tốc gì gồ gề quá chịu không nổi".
Thời gian qua tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Giá lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày một nhiều. Lượng xe tải, xe container trọng lượng lớn lưu thông cũng có thể là nguyên nhân khiến tuyến đường này nhanh xuống cấp.
Trao đổi với Đại Đoàn Kết về kế hoạch nâng cấp tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Giá, ông Diệp Bảo Tuấn - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết: Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 2, có chiều dài khoảng 51,5km với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng. Đơn vị đã ký hợp đồng với nhà thầu là Liên danh Công ty cổ phần Hải Đăng - Công ty cổ phần Công trình giao thông Sài Gòn và đơn vị tư vấn giám sát.
Ông Diệp Bảo Tuấn cho biết thêm: Mùa mưa năm nào cũng xảy ra tình trạng này, do nhiều nguyên nhân như vốn liếng giai đoạn trước đây khó khăn nên làm không được triệt để lắm, nên mấy năm nay cứ sau các đợt mưa là mặt đường một số nơi bị bong tróc. Đợt này các cơ quan truyền thông đưa thông tin nhiều, đây cũng là điều tốt để chúng tôi nắm bắt và khẩn trương khắc phục.
Cũng theo ông Diệp Bảo Tuấn: Hiện nay 2 chiều của tuyến đường, mỗi chiều được đơn vị thi công triển khai lực lượng dặm vá tạm. Trước thông tin xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi chúng tôi đã cho lực lượng rà soát, khẩn trương tiến hành dặm vá kịp thời những điểm có thể gây nguy hiểm.
Ông Diệp Bảo Tuấn cũng nhìn nhận: Đơn vị thi công thời gian qua hơi chậm do đưa ra nhiều phương án vật liệu, nhưng hiện đã thống nhất được vật liệu để nâng cấp và dặm vá. Chúng tôi cũng đã yêu cầu đơn vị khẩn trương thực hiện.
“Tiền có rồi nhưng do thời tiết không thuận lợi gây khó khăn quá trình cào bóc và thảm bê tông nhựa. Đợt này chúng tôi dừng dặm vá bằng bê tông xi măng, dùng toàn bộ bằng bê tông nhựa nóng. Đang chuẩn bị ít nhất 3 dây chuyền cào bóc tái chế. Thời tiết thuận lợi chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương xử lý”, ông Diệp Bảo Tuấn thông tin thêm.