Xã hội

Khánh Hòa: Tăng cường thu hút các dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào địa phương

Xuân Hiếu 28/06/2024 16:42

Ngày 28-6, Hội Tri thức tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Đề xuất giải pháp tăng cường thu hút các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Khánh Hoà”. Tham dự hội thảo có gần 60 nhà khoa học, nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

hhkk.jpg
Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo chuyên đề về thực trạng thu hút FDI vào tỉnh Khánh Hòa, hoạt động của các dự án FDI trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, trong Khu kinh tế Vân Phon, nhu cầu thu hút các dự án FDI của ngành du lịch, huyện Khánh Sơn… Các chuyên đề đã làm rõ tầm quan trọng và thực trạng, những kết quả đạt được, các mặt còn hạn chế.

Bên cạnh đó, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới như. Cần tổ chức triển khai hiệu quả các quy hoạch đã được phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án giao thông trọng điểm quốc gia và tỉnh, tăng cường quảng bá hình ảnh tỉnh Khánh Hòa, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, có những giải pháp đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, đối với Khu Kinh tế Vân Phong triển khai các cơ chế chính sách đặc thù đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết 55.

Tính đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thu hút được 113 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký là 3,91 tỷ USD. Các dự án đã đưa công nghệ cao, đầu tư vốn vào một số ngành, giải quyết việc làm cho nhiều lao động và tạo ra những sản phẩm mới có giá trị, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Tăng cường thu hút các dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào địa phương