Khánh Hòa: Triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06

Xuân Hiếu 09/08/2023 14:48

Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 phải đảm bảo hiệu quả, an ninh, an toàn và bảo mật bí mật thông tin công dân; tuân thủ chặt chẽ quy trình nghiệp vụ đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Quang cảnh hội nghị.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) tại Khánh Hòa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Khánh Hòa nhấn mạnh, để kế hoạch phối hợp được triển khai thành công, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đề nghị Tổ Công tác Đề án 06 Chính phủ, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH tiếp tục hỗ trợ, phối hợp để giúp tỉnh Khánh Hòa trong việc triển khai 31 mô hình tại Khánh Hòa.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai các mô hình được giao chủ trì, chịu trách nhiệm về chất lượng, kết quả và tiến độ triển khai mô hình được giao. Qua phiên họp hướng dẫn, trao đổi, cơ quan chủ trì sớm phối hợp với các cơ quan, lực lượng triển khai và các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai chi tiết đối với từng mô hình được giao chủ trì; rà soát toàn bộ hiện trạng và các điều kiện để triển khai mô hình.

Công tác tuyên truyền phải thực hiện kịp thời, gắn với việc tuyên truyền sử dụng các ứng dụng, tiện ích VNeID, trên App công dân số Khánh Hòa, nhằm kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp ngay từ ban đầu, để từ đó thấy được hiệu quả, lợi ích và có thể sử dụng ngay các sản phẩm, dịch vụ của mô hình sau khi hoàn thành.

Đối với UBND cấp huyện, UBND cấp xã, bên cạnh việc tổ chức thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao với vai trò là cơ quan phối hợp, lực lượng triển khai, có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc tình hình tham gia triển khai các mô hình của Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06, kịp thời phối hợp với cơ quan chủ trì trong việc điều phối các hoạt động triển khai mô hình tại địa phương, nhất là việc bảo đảm nhân sự, điều kiện hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06.

Vì vậy, việc triển khai các mô hình, cần phải gắn liền với các hoạt động chuyển đổi số của tỉnh Khánh Hòa; sản phẩm, dịch vụ tạo ra phải đáp ứng sự kế thừa, tích hợp và chia sẻ dùng chung; cũng như bảo đảm các mục tiêu và lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO