Khát vọng vươn xa của gần 500 em nhỏ mồ côi

Xuân Ngọc - Đình Khoa 10/07/2023 07:54

Suốt 11 năm qua, có một mái nhà chung mang tên Khát Vọng đã trở thành nơi nâng bước yêu thương của gần 500 trẻ mồ côi đến từ hơn 30 tỉnh, thành. Mỗi bạn một hoàn cảnh khác nhau, đến từ nhiều miền quê khác nhau, nhưng tất cả đều có ước vọng về một cuộc sống đổi thay tốt đẹp, có ý nghĩa.

Tháng 7 hàng năm, chương trình Trại hè toàn quốc được diễn ra tại Hà Nội để tất cả những thành viên đang sinh sống cũng như đã trưởng thành từ mái ấm Khát Vọng được đoàn tụ, cùng vinh danh khen thưởng khích lệ, định hướng nghề nghiệp tương lai, đồng thời tiếp truyền niềm tin và động lực sống tích cực cho các em, để các em vượt qua những bất hạnh riêng và có niềm tin vào tình yêu thương trong cuộc sống.

Em Nguyễn Duy Phúc (Hà Nội) cho biết: Bài học lớn nhất đối với em trong trại hè này chính là em định hướng được ước mơ nghề nghiệp của mình. Hiện tại em định học ngành Thiết kế đồ họa để truyền cảm hứng cho mọi người thông qua những bản thiết kế, giúp những bạn trẻ gặp khó khăn có những nguồn năng lượng tích cực và luôn lạc quan.

“Trong cuộc sống đôi khi chúng ta phải dừng lại để nhìn lại quá trình chúng ta đã từng trải qua. Chỉ có như thế chúng ta mới tìm ra được một con đường đúng đắn cho mình, tìm ra được ước mơ thực sự của bản thân. Ước mơ của bản thân là để hướng đến những điều tốt lành, hướng đến những điều tích cực, mang lại niềm vui cho mình và cho cộng đồng”, Duy Phúc nói.

Theo bà Vũ Thị Dung - người sáng lập Mái ấm Khát Vọng thì mỗi chương trình Trại hè là những ngày hội hạnh phúc. “Khi trong năm các con sống trong cảnh đơn côi thì những ngày trại hè là những ngày được về bên nhau, được được hạnh phúc sống chia sẻ cùng nhau. Trại hè cũng là cơ hội các con được học hỏi, gặp gỡ những tấm lòng yêu thương các con, đã chăm lo cho các con. Các con đã được bồi đắp thêm tình yêu thương, thêm niềm tin, thêm những sức mạnh tự thân để chuẩn bị cho một hành trang trong năm học mới được tốt đẹp hơn”, bà Dung nói.

Với chủ đề “Khát vọng vươn xa”, ngoài việc được học hỏi, phát triển bản thân, trại hè đã vun bồi những giá trị truyền thống, lòng biết ơn qua nhiều trải nghiệm ý nghĩa về văn hóa dân tộc như trang phục, ẩm thực, nghi lễ truyền thống…

Sau 11 năm trên hành trình Khát vọng, đã có gần 200 em tốt nghiệp THPT, tiếp tục đi học ĐH, CĐ, học nghề, một số em đã đi làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khát vọng vươn xa của gần 500 em nhỏ mồ côi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO