Khởi tố bà chủ tuyên bố vỡ nợ để quỵt 10 tỷ đồng tiền hụi

Đình Minh 23/06/2023 19:46

Trong quá trình làm ăn và chơi hụi, do bị thua lỗ nên Nguyễn Thị Minh đã nhận tiền đóng hụi để sử dụng vào việc cá nhân. Sau đó, Minh tuyên bố vỡ nợ, không có khả năng trả 10 tỷ đồng tiền đóng hụi cho người dân.

Ngày 22/6, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Minh (47 tuổi, trú xã Điền Lư, huyện Bá Thước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Minh tuyên bố vỡ nợ sau khi làm ăn thua lỗ và chơi hụi.

Cụ thể, từ năm 2021 đến 6/2022, Nguyễn Thị Minh đã vay tiền mặt và đứng ra tổ chức chơi hụi, họ với khoảng 100 người dân trên địa bàn xã Điền Lư. Thấy Minh là người có điều kiện, tất cả người chơi hụi đều tin tưởng đóng đầy đủ tiền hàng tháng. Ban đầu, Minh cũng thực hiện việc trả tiền cho những người chơi nhưng sau đó, do làm ăn và chơi hụi thua lỗ nên Minh bắt đầu vay tiền để trả nợ, đồng thời nhận tiền đóng hụi rồi sử dụng vào việc trả lãi.

'Bà chủ' Nguyễn Thị Minh nghe Công an đọc quyết định khởi tố.

Từ tháng 7/2021, Minh mất khả năng trả nợ và phải đi vay tiền ở nhiều nơi hoặc nhận tiền thế hụi để có tiền trả cho những người đang nợ và những người đến kỳ lấy hụi. Mặc dù mất khả năng thanh toán nhưng hàng tháng Minh vẫn thông báo có người mua được hụi và số tiền phải đóng. Do tin tưởng Minh nên nhiều người vẫn đóng tiền hụi và đưa tiền thế hụi cho Minh mà không có giấy tờ giao nhận.

Đến ngày 28/6/2022, Minh tuyên bố vỡ nợ, không có khả năng trả nợ số tiền khoảng 10 tỷ đồng. Hoang mang, lo lắng trước nguy cơ mất trắng số tiền cho vay và tham gia hụi, các bị hại đã làm đơn tố giác Nguyễn Thị Minh.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố bà chủ tuyên bố vỡ nợ để quỵt 10 tỷ đồng tiền hụi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO