Khuyến khích sản xuất nông sản mang thương hiệu Việt

Trung Quân 18/10/2023 07:28

Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua hưởng ứng thực hiện các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”. Đặc biệt, khuyến khích bà con khai thác tiềm năng, thế mạnh thi đua lao động sản xuất, tạo ra các nông sản có thương hiệu đưa ra thị trường.

Bà con xã Bản Bo (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) thu hoạch chè sạch. Ảnh: Tùng Phương.

Theo ông Sùng A Hồ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu, 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 383 cuộc tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động với trên 31.000 lượt người tham gia, phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp tổ chức 5 hoạt động hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và nhân dân trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng Việt chất lượng.

Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phối hợp tổ chức tọa đàm kết nối doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn và giới thiệu các sản phẩm của địa phương. Nhờ đó, Cuộc vận động được MTTQ các cấp và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia.

Tiêu biểu tại huyện Than Uyên, MTTQ huyện đã tích cực tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong việc lựa chọn sử dụng hàng Việt, phát huy tiềm năng, lợi thế để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương ra thị trường. Ông Lò Hải Ươi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Than Uyên cho biết, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của huyện đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng, sử dụng hàng Việt, nhất là những sản phẩm trên địa bàn huyện và các cơ sở, hợp tác xã trong tỉnh sản xuất. Đến nay, một số sản phẩm nông sản trên địa bàn huyện không chỉ được đông đảo bà con đón nhận mà còn được phân phối, tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối, các cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh, góp phần đưa sản phẩm do địa phương sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Tại huyện Phong Thổ, với vai trò là đơn vị chủ trì, Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động tới từng hộ gia đình, tổ chức, cá nhân dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp tại cuộc họp thôn bản, tổ dân phố, treo băng rôn, phát tờ rơi. Ông Giàng A Vư - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phong Thổ cho biết, nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành một trong những tiêu chí trong các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ các cấp của huyện, vận động người dân ưu tiên mua bán, sử dụng hàng Việt vận động các hộ kinh doanh nhập hàng hóa thương hiệu Việt đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, khuyến khích bà con khai thác tiềm năng, thế mạnh thi đua lao động sản xuất, tạo ra các nông sản có thương hiệu đưa ra thị trường như gạo, chè, chuối.

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có sức lan tỏa, hoạt động hiệu quả và đi vào chiều sâu, ông Sùng A Hồ cho biết, MTTQ tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục hướng dẫn MTTQ các cấp trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về cuộc vận động đến toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đã đăng ký nhãn hiệu, từ đó, nâng cao nhận thức, từng bước hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng, ưu tiên lựa chọn sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến khích sản xuất nông sản mang thương hiệu Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO