Mặt trận

Kiên Giang: Hiệu quả từ những mô hình tự quản ở khu dân cư

Thanh Tiến 12/12/2023 19:25

Công tác Mặt trận của tỉnh Kiên Giang trong năm 2023 có nhiều đổi mới, nhiều mô hình tự quản trong nhân dân mới được ra mắt và phát huy tác dụng tốt.

Chiều 12/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ khảo sát công tác Mặt trận tại tỉnh Kiên Giang.

img_5066.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã báo cáo tóm tắt công tác Mặt trận năm 2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, nổi bật là việc áp dụng chuyển đổi số trong các hoạt động Mặt trận.

Bên cạnh đó, nhiều mô hình tự quản trong nhân dân mới được ra mắt và phát huy tác dụng. Như mô hình “Đội tình nguyện sửa chữa nhà, cầu, lộ giao thông nông thôn”; mô hình “Xã hội hoá cầu giao thông”; “Ngày tình nguyện tham gia Bảo vệ môi trường ở Kiên Hải, Phú Quốc”, “Ngày Dân vận tham gia xây dựng Nông thôn mới”, “Chợ không đồng”, mô hình “Đổi rác lấy nhu yêu phẩm”, “Hũ gạo tình thương”, mô hình "Số hoá công tác tuyên truyền của MTTQ huyện Tân Hiệp",...

Trong năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tổ chức triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên 326,2 tỷ đồng.

img_5027-2(1).jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nghe giới thiệu về mô hình "Số hoá công tác tuyên truyền của MTTQ huyện Tân Hiệp".

Đại diện MTTQ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về những khó khăn trong công tác Mặt trận. Trong đó, đáng chú ý là các ý kiến về phản ánh về vấn đề tổ chức bộ máy chuyên trách cơ quan Mặt trận ở địa phương ngày càng giảm, trong khi nhiệm vụ, công việc ngày càng tăng. Cán bộ làm công tác Mặt trận một số nơi thiếu ổn định, thường xuyên thay đổi. Một số cán bộ mới được điều động, chuyển về Mặt trận trình độ am hiểu pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế; còn lúng túng trong việc phối hợp xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung giám sát, đối tượng giám sát.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao kết quả nổi bật của Mặt trận tỉnh Kiên Giang trong năm 2023. Các kiến nghị của MTTQ các cấp ở Kiên Giang được Đoàn công tác ghi nhận để báo cáo Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam.

img_5083.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý, Mặt trận tỉnh Kiên Giang tập trung các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Trong đó có việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tiếp tục đổi mới công tác thông tin tuyên truyền.

“Tôi đánh giá rất cao về các phương thức, hình thức tuyên truyền của MTTQ các cấp tỉnh Kiên Giang. MTTQ các cấp tiếp tục phát huy thật tốt các hình thức tuyên truyền nhưng nội dung tuyên truyền phải xác định tập trung để tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của đất nước, của địa phương”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Hiệu quả từ những mô hình tự quản ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO