Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hơn 50 tỉnh, thành có đường dây nóng

T.H 26/06/2023 07:00

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đến nay có hơn 50 tỉnh, thành có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ngoài ra, Thanh tra Bộ còn thành lập 10 đoàn tham gia kiểm tra sâu các nội dung chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tại các địa phương.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) Huỳnh Văn Chương, Bộ đã yêu cầu các địa phương phải rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi như: Địa điểm in sao đề thi; địa điểm lưu trữ bài thi; địa điểm làm phách; địa điểm chấm thi; hạ tầng công nghệ thông tin... Tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho các cán bộ làm công tác thi đúng thời gian và hiệu quả.

Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Đức Cường cũng cho biết, Thanh tra đã tổ chức các hội nghị tập huấn cho các cán bộ về nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, thành lập 63 đoàn kiểm tra, thanh tra công tác tổ chức thi tại các địa phương. Phải đảm bảo các khâu của kỳ thi đều được kiểm tra. Không được để một cán bộ nào không được tham gia tập huấn mà tham gia vào kỳ thi. Cán bộ phải được tập huấn đầy đủ, hiểu công việc được giao, được làm.

Bộ Công an triển khai, thực hiện nghiêm túc đồng bộ từ Trung ương đến địa phương các công tác chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ, đảm bảo an toàn, an ninh cho toàn kỳ thi, tránh để xảy ra bất cứ sai sót nào. Bộ cũng phối hợp với các đơn vị chức năng để kiểm tra, đánh giá an toàn trong các khâu của kỳ thi, đặc biệt là sử dụng công nghệ thông tin phục vụ kỳ thi. Đồng thời, tiến hành rà soát thông tin trên mạng, xử lý những thông tin sai lệch liên quan, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trên toàn quốc từ ngày 27 đến 30/6. Ban chỉ đạo thi quốc gia và các tỉnh, thành phố đang khẩn trương triển khai những công việc theo kế hoạch để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả. Có tất cả 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó có 37.841 thí sinh tự do, chiếm 3,69% tổng số thí sinh; có 968.160 thí sinh đăng ký trực tuyến, chiếm 95% tổng số thí sinh. Số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 46.670 thí sinh chiếm 4,55% tổng số thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, kỳ thi năm 2023 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 27, 28, 29 và 30/6; chấm thi từ ngày 1/7; công bố kết quả thi vào ngày 18/7; hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hơn 50 tỉnh, thành có đường dây nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO