Lâm Đồng truy đuổi gần 10km bắt gỗ lậu

Tuấn Anh-T.K. 14/01/2018 17:02

Công an Lâm Đồng vừa tổ chức bắt lái xe ô tô tải  BS: 54M-3111 chở theo nhiều m3 gỗ lậu trên QL 55.

Lâm Đồng truy đuổi gần 10km bắt gỗ lậu

Tang vật và các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 14/1, Đội Cảnh sát điều tra phòng, chống tội phạm về Ma túy và Môi trường (Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vào khoảng 3h sáng nay đơn vị vừa tổ chức bắt ô tô tải BS: 54M-3111 có biểu hiện nghi vấn đang lưu thông trên QL 55 theo hướng từ tỉnh Bình Thuận về Lâm Đồng chở theo nhiều m3 gỗ lậu.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của người dân có một nhóm đối tượng ở địa bàn 2 xã Lộc Thành và Lộc Nam (huyện Bảo Lâm) chuyên vận chuyển gỗ lậu từ tỉnh Bình Thuận về địa phương để bán lại cho các đầu nậu. Công an huyện Bảo Lâm đã vào cuộc nắm tình hình, đấu tranh phá án.

Vào khoảng 3h sáng 14/1, khi phát hiện ô tô tải mang BS: 54M-3111 có biểu hiện nghi vấn các trinh sát chốt chặn yêu cầu dừng xe kiểm tra thì xe tải này bất ngờ chuyển hướng chạy vào đường liên thôn.

Sau khi bám đuổi gần 10km chiếc xe tải mới chịu dừng lại để lực lượng chức năng kiểm tra. Tại thời điểm này, công an phát hiện trên xe tải chở một lượng lớn gỗ nhưng tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc.

Tại cơ quan Công an, lái xe khai nhận tên là Nguyễn Công Bình (50 tuổi, ngụ tại Thôn 2, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm). Người còn lại khai tên Trần Quang Trung (31 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm).

Theo lời khai ban đầu của Bình, vào khoảng 14h ngày 13/1, Bình nhận được điện thoại của Trần Quang Trung thuê xe đi chở gỗ nên đã đồng ý. Khi xe của Bình đến điểm hẹn thì thấy Trung cùng một nhóm 5 người đang tiến hành bốc gỗ từ dưới suối lên. Sau đó, Trung cho người bốc gỗ lên xe rồi yêu cầu Bình chở về xã Lộc Thành với giá 1 triệu đồng.

Qua kiểm đếm, trên xe tải có tổng cộng 38 hộp, phách gỗ 2 loại là dổi và dâu rừng, với tổng khối lượng 4,177 m3 gỗ tròn; trong đó, có 4,012 m3 gỗ dổi và 0,165 m3 gỗ dâu. Tất cả đều không có giấy tờ hợp lệ và dấu búa của kiểm lâm.

Hiện, toàn bộ tang vật nói trên đã được Công an huyện Bảo Lâm lập biên bản thu giữ để phụ vụ công tác đấu tranh, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng truy đuổi gần 10km bắt gỗ lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO