Lâm Đồng: Vận động hơn 80 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Tuấn Anh 10/11/2015 14:41

15 năm qua, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Lâm Đồng đã nhận được số tiền ủng hộ lên đến 81 tỷ đồng.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng, hưởng ứng Cuộc vận động Ngày vì người nghèo” trong 15 năm qua, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Lâm Đồng đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, các chiến sĩ lực lượng vũ trang... với số tiền ủng hộ lên đến 81 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này tỉnh đã kịp thời hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng và sửa chữa 7.137 căn nhà, hỗ trợ 8.063 người nghèo chữa bệnh, giúp 10.327 học sinh nghèo được đến trường...

Ngoài ra, từ nguồn quỹ này, đã giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, chăn nuôi, thăm hỏi, tặng quà tết trị giá hàng tỷ đồng, đã động viên, khích lệ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Kết quả, bình quân mỗi năm Lâm Đồng đã có trên 30.000 hộ nghèo thoát nghèo, góp phần đáng kể vào chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày một đi lên. Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn 8.286 hộ nghèo và 11.736 hộ cận nghèo, trong đó có rất nhiều hộ nghèo đang ở trong các căn nhà tạm bợ, không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa.

Cùng với đó, nhiều hộ nghèo không có điều kiện phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo; còn nhiều em học sinh nghèo, học sinh đồng bào DTTS, bệnh nhân nghèo... cần sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội.

Vì thế, Ban vận động đã đặt mục tiêu năm 2015, tỉnh Lâm Đồng đăng ký vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt 10 tỷ đồng để hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo tại địa phương. Đồng thời, huy động 10 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ trong và ngoài tỉnh để thực hiện chính sách an sinh xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Vận động hơn 80 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO