Làm thế nào để giảm căng thẳng, ngủ ngon trước ngày thi?

Lan Anh 06/07/2021 11:07

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT là thời điểm rất dễ căng thẳng, mất ngủ. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần cho ngày thi sắp đến. Vì vậy, các sĩ tử cần biết cách sắp xếp hợp lý, cân bằng các hoạt động trong cuộc sống.

Kì thi THPT đang đến rất gần, ít nhiều tất cả các sĩ tử đều có trạng thái lo lắng, hồi hộp không biết mình có đạt được kết quả như mong muốn hay không. Áp lực có thể dẫn đến căng thẳng, đau đầu, hồi hộp, mất ngủ, lo âu, dễ nóng giận... Để đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho kỳ thi sắp tới, các thi sinh cần cân bằng các hoạt động trong cuộc sống.

Không ăn đồ lạ

Trước khi đi thi, nhiều phụ huynh và học sinh quan niệm ăn một số món ăn lấy may để cuộc thi suôn sẻ, đỗ đạt. Tuy nhiên, nhiều món ăn mà trước đó thí sinh ít ăn, đến ngày chuẩn bị thi lại ăn nhiều có thể gây dị ứng, khó tiêu. Hãy hiểu cơ thể mình muốn gì, ăn uống như bình thường để tránh các vấn đề về tiêu hóa khi đang làm bài thi.

Tắm rửa sạch sẽ

Nhiều bạn quan niệm rằng việc tắm trước khi thi sẽ làm "trôi" hết kiến thức đã học. Tuy nhiên, việc tắm rửa thật sạch sẽ trước ngày thi lại giúp thí sinh sảng khoái, thoải mái và có một giấc ngủ ngon.

Đêm trước ngày thi, một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng đón nhận thử thách của kỳ thi. Bạn có thể làm những động tác mát-xa mặt, mắt để tinh thần thoải mái và dễ ngủ hơn.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết

Thí sinh cần chuẩn bị sẵn dụng cụ học tập cần thiết là bút chì, 3-4 chiếc bút bi cùng một loại màu để dự phòng, đồng hồ xem giờ, máy tính theo quy định của Bộ, compa, thước kẻ, tẩy, chai nước lọc... Tất cả đều phải để sẵn trong cặp sách và sáng mai chỉ việc mang đi thi mà không bị vội vã hay quên vật dụng nào đó.

Ảnh minh họa.

Kiểm tra giấy tờ cần mang

Thẻ dự thi, Chứng minh thư nhân dân là các loại giấy tờ hết sức quan trọng khi đi thi THPT quốc gia. Đặc biệt là những bạn nhà xa, cần kiểm tra đầy đủ giấy tờ cần thiết và để sẵn trong cặp để mai mang đi luôn.

Không nên chủ quan để đến sáng trước khi đi thi mới bắt đầu chuẩn bị giấy tờ. Lúc này, bạn có thể luống cuống và quên, không có thời gian quay về nhà để lấy.

Ảnh minh họa.

Chuẩn bị sẵn trang phục

Thí sinh cũng nên chuẩn bị sẵn một bộ trang phục chỉn chu, gọn gàng, có thể là đồng phục của trường để sáng hôm sau chỉ việc mặc mà không mất công tìm. Áo sơ mi trắng, quần vải hoặc quần jeans không rách, dép quai hậu hoặc giày đều là những trang phục phù hợp cho ngày đi thi. Nên tránh những loại quần áo không phù hợp như quần áo màu nổi bật hoặc rách, dép lê…

Ảnh minh họa.

Giữ thái độ lạc quan

Tối trước khi đi thi, bạn có thể ôn tập một cách tổng quát những nội dung đã học kĩ trước đó, tổng hợp lại kiến thức một lần nữa. Hãy giữ cho mình thái độ lạc quan, luôn tự nhủ rằng bạn có thể làm tốt. Vận động đôi chút những ngày trước khi thi sẽ giúp bạn tránh được căng cơ và giải toả những cẳng thẳng do việc học thi gây ra.

Ngủ trước 22 giờ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ từ kiến thức tới dụng cụ, sĩ tử nên đi ngủ sớm trước 22 giờ. Bạn cần có đủ thời gian để nghi ngơi, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya để cố học bài bởi sẽ rất dễ mệt mỏi và sáng hôm sau có thể uể oải dẫn đến dậy muộn.

Hẹn chuông báo thức

Việc rất quan trọng trước khi ngủ là cẩn thận đặt chuông báo thức. Không nên chủ quan là có bố mẹ sẽ gọi dậy đúng giờ. Bạn hãy hẹn chuông cứ 2 phút 1 lần để đảm bảo dậy được đúng giờ và có thời gian thư thái, tĩnh tâm. Thí sinh nên nhớ rằng chỉ cần đến trễ 15 phút sau khi phát đề là sẽ không được vào thi và đành hẹn năm sau thi lại.

Ảnh minh họa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm thế nào để giảm căng thẳng, ngủ ngon trước ngày thi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO